"พิงค์" พิชฌามลณ์ ตบสาวจีน ทะลุชิงแบดมินตันเยาวชนโลก

"พิงค์" พิชฌามลณ์ ตบสาวจีน ทะลุชิงแบดมินตันเยาวชนโลก
"พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ หญิงเดี่ยวดาวรุ่งทีมชาติไทย เล่นได้อย่างดุดัน ไล่ต้อน ซู เหวินจิง เต็ง 8 จากจีน 2 เกมรวด เข้าชิงชนะเลิศแบดมินตันเยาวชนโลก 2023 ได้สำเร็จ

การแข่งขันแบดมินตันรายการบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ หรือศึกเยาวชนโลก 2023 ที่เมืองสโปเคน รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อกลางดึกของวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.66 ที่ผ่านมา

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ มืออันดับ 56 ของโลก พบกับ ซู เหวินจิง มือวางอันดับ 8 ของรายการจากจีน 

แมตช์นี้ พิงค์ พิชฌามลณ์ โชว์ฟอร์มได้ดีเช่นเคย ตบเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 21-19 และ 21-11 ใช้เวลาแข่งขัน 38 นาที 

พิงค์ พิชฌามลณ์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรก ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันหญิงไทยเดี่ยวคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์รายการนี้ โดยจะเข้าไปพบกับ เคียร่า มาร์เวลล่า ฮันโดโย มืออันดับ 355 ของโลกจากอินโดนีเซีย ซึ่งจะแข่งขันในคืนวันอาทิตย์ที่ 8 ต.ค.66 นี้ (เช้ามืดวันจันทร์ที่ 9 ต.ค.) เวลา 04.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sport 7 และ SPOTV

พิงค์ กล่าวหลังจบแมตช์นี้ว่า “รู้สึกภูมิใจที่ทำได้ พยายามที่สุดและในที่สุดก็มาถึงรอบชิงชนะเลิศชิงแชมป์โลกประเภทเยาวชน. ในช่วงเกมแรกคู่ต่อสู้จากจีนเล่นได้ดีมากค่ะ แล้วก็ตีลูกไม่เสียเองเลย แถมตัวพิงค์เองก็ช้าด้วย แต่พอเข้าเกมที่สอง ทางโค้ชตี๋ ให้เราต้องเล่นให้เร็วขึ้น บุกมากขึ้น แล้วต้องตีเสียเองให้น้อยที่สุด จนได้รับผลการแข่งขันที่ดีมาได้“


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X