"เมย์-วิว" ร่างกายไม่พร้อมถอนตัวแบดมินตันไชน่า โอเพ่น

"เมย์-วิว" ร่างกายไม่พร้อมถอนตัวแบดมินตันไชน่า โอเพ่น
“เมย์” รัชนก อินทนนท์ และ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ 2 นักแบดมินตันทีมชาติไทย ตัดสินใจขอถอนตัวจากการแข่งขันศึกไชน่า โอเพ่น 2023 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ระหว่างวันที่ 5-10 ก.ย.66 นี้

วิว กุลวุฒิ มือ 4 ของโลกในประเภทชายเดี่ยว ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกมาได้เป็นคนแรกของชายเดี่ยวไทย ตัดสินใจถอนตัวทั้งในรายการไชน่า โอเพ่น และ ฮ่องกง โอเพ่น เนื่องจากกรำศึกหนักมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ กุลวุฒิ อยู่ในระหว่างพักฟื้นร่างกายให้กลับมาฟิตสมบูรณ์ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับลงแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 8 ตุลาคมนี้

สำหรับกฏอันเข้มงวดของ BWF นี้ ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดานักแบดมินตันหลายคน โดยครั้งหนึ่ง วิคเตอร์ อเซลเซ่น นักแบดมินตันระดับโลกจากเดนมาร์ก เคยโดนปรับเงินไป 5,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 173,000 บาท) เพราะถอนตัวจากรายการ สิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา โดยไม่บินมาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ในสิงคโปร์ ซึ่งเหตุดังกล่าว ทำให้ วิว กุลวุฒิ ต้องเดินทางไปจีน เพื่อไปชี้แจ้งกับฝ่ายจัดการแข่งขันด้วยตนเอง 


ขณะที่ เมย์ รัชนก หญิงเดี่ยวมือ 7 ของโลก ตอนนี้สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้าย ระหว่างลงแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่พิ่งจบลงไป ส่วนในรายการ ฮ่องกง โอเพ่น 2023 ระหว่างวันที่ 12-17 ก.ย.นี้ จะต้องรอเช็กสภาพความพร้อมอีกครั้งก่อนว่าจะสามารถลงแข่งขันได้หรือไม่

สำหรับการแข่งขันแบดมินตันรายการวิคเตอร์ ไชน่า โอเพ่น 2023 แฟนๆแบดมินตันสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดในรอบแรกตั้งแต่วันอังคารที่ 5 ก.ย.66 เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง SPOTV (689) , SPOTV2 (690) , True Sport 3 (668) , และ True Sport 7 (686) 





ที่มาของภาพ : BadmintonPhoto
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X