"วิว กุลวุฒิ" พลิกคว้าชัยเหนือ ปรานอย สุดมันส์เข้าชิงแบดมินตันชิงแชมป์โลก

"วิว กุลวุฒิ" พลิกคว้าชัยเหนือ ปรานอย สุดมันส์เข้าชิงแบดมินตันชิงแชมป์โลก
"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 3 ของโลก ต้องออกแรงเหนื่อยถึง 3 เกมกว่าจะเฉือนชนะ เอช.เอส ปรานอย มืออันดับ 9 ของโลกจากอินเดีย ไปอย่างสนุก 2-1 เกม ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์โลกอีกครั้งได้สำเร็จ

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่รอยัล อารีน่า ในกรุงโคเปเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ส.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลก รองแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว พบกับ เอช.เอส ปรานอย มืออันดับ 9 ของโลกจากอินเดีย  สำหรับสถิติการพบกันมาครั้งเดียว เป็นวิว กุลวุฒิ เอาชนะไปได้ในศึกออล อิงแลนด์ปี 2022 

เกมแรก ทั้งสองฝั่งเล่นกันด้วยความรัดกุมเสมอกัน 4-4 เกมเป็นของ ปรานอย ที่เล่นด้วยความเหนียวแน่น และเก๋าเกมกว่านำในครึ่งเกมแรกที่ 11-5 ครึ่งเกมหลัง ปรานอย คุมเกมด้วยการเล่นลูกสั้นใส่ วิว กุลวุฒิ นำห่าง 16-9 จากนั้นวิว กุลวุฒิ หาจังหวะเข้าทำคืนบ้างไล่มาเป็น 12-17   เอช.เอส ปรานอย ยังกุมความได้เปรียบเล็กน้อยมาปิดเกมแรกได้ที่ 21-18 

เกมสอง ปรานอย ยังเปิดเกมด้วยเกมรับที่เหนียวแน่นนำห่าง 5-1 วิว กุลวุฒิ กลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมค่อยๆหาจังหวะเข้าทำอย่างเหนียวแน่นตามตีเสมอที่ 6-6 วิว กุลวุฒิ รอจังหวะเกมรับที่ดีเช่นกัน แซงกลับมานำที่ 11-7 เกมกลับมาเป็นของวิว กุลวุฒิ กลับมาได้เปรียบแล้วนำที่ 14-10 ปลายเกมสองวิว กุลวุฒิ ยังคุมเกมบุกไว้ได้ทั้งหมดมาปิดเกมสองได้ที่ 21-13 

เกมตัดสิน วิว กุลวุฒิ เปิดเกมได้ดีกว่าขึ้นนำก่อน 5-1 เกมกลับมาสนุกมากขึ้นแต่วิว กุลวุฒิ ที่ยังเล่นได้เปรียบกว่านำ 7-5 แล้ววิว กุลวุฒิ เล่นเกมรับที่เหนียวแน่นและได้เปรียบกว่านำ 11-7 จากนั้นวิว กุลวุฒิ เล่นได้อย่างง่ายดายมาปิดแมตช์ไปอย่างยอดเยี่ยมได้ที่ 21-14 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-1 เกม  ใช้เวลาแข่งขัน 75 นาที  วิว กุลวุฒิ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศไปครั้งที่ 2 ติดต่อกัน  โดยจะไปพบกับ รอผู้ชนะระหว่าง โคได นาราโอกะ มืออันดับ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น ที่เอาชนะ อันเดรส แอนทอนเซ่น มืออันดับ 12 ของโลกจากเดนมาร์ก 2-0 เกม 25-23 ,21-12 

สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 27 ส.ค.66 นี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปตามเวลาในประเทศไทย แฟนๆบแดมินตันสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง SPOTV (689) และ True Sport 7 (686) 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X