"บาส-ปอป้อ" พร้อมคู่ "กิ๊ฟ-วิว" จอดป้ายรอบก่อนรองแบดมินตันชิงแชมป์โลก

"บาส-ปอป้อ" พร้อมคู่ "กิ๊ฟ-วิว" จอดป้ายรอบก่อนรองแบดมินตันชิงแชมป์โลก
"บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลก และ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มือ 8 ของโลก พลาดท่าให้คู่แข่งตกรอบก่อนรองชนะเลิศแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2023 ที่เดนมาร์ก

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่รอยัล อารีน่า ในกรุงโคเปเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ส.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ

ประเภทคู่ผสม รอบก่อนรองชนะเลิศ  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 4 ของโลก อดีตแชมป์โลกเมื่อปี 2021 พบกับ แช ยูจุง กับ โซว ซอนแจ คู่มือวางอันดับ 5 ของรายการ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้  

เกมแรก คู่เกาหลีใต้ เปิดเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ตัดเสิร์ฟได้อย่างแข็งแกร่งและ จี้เกมอย่างรวดเร็วนำ 7-3 คู่เกาหลีใต้ยังคุมเกมไว้ได้ยอดเยี่ยมนำครึ่งเกมแรก 11-7 ครึ่งเกทมหลังคู่ของเกาหลีใต้เน้นจังหวะตบจากแดนหลังและทำได้ยอดเยี่ยมนำ 15-8 แล้วเป็นคู่เกาหลีใต้มาเล่นลูกตบอย่างหนักหน่วงตลอดทั้งเกมและปิดเกมแรกไปที่ 21-12 

เกมสอง คู่เกาหลีใต้เล่นคุมเกมโดยปิดเกมบุกของบาส กับ ปอป้อได้ดีนำ 6-3 คู่เกาหลีใต้เป็นฝ่ายที่คุมเกมบุกได้ดีกว่านำ 11-8 คู่เกาหลีใต้ บีบเกมคู่ของไทยอย่างต่อเนื่องนำ 16-14 จากนั้นคู่เกาหลีใต้เล่นได้ดีต่อเนื่องและบุกได้ดีกว่ามาปิดแมตช์ไปได้ที่สกอร์ 21-15 ทำให้เอาชนะไปได้ 2 เกมรวด ส่งผลให้ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ต้องจบเส้นทางในแบดมินตันชิงแชมป์โลกไว้เพียงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศ 

ประเภทหญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือวางอันดับ 8 ของรายการ คู่มืออันดับ 8 ของโลก พบกับ  คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ 

เกมแรก ทั้งคู่ผลัดกันทำคะแนนได้ตลอดทั้งเกม แต่เป็นคู่ของ   คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง ที่มาชิงจังหวะในช่วงท้ายได้อย่างยอดเยี่ยมปิดเกมแรกไปได้ที่ 21-19 

เกมสอง คู่กิ๊ฟ กับ วิว เล่นได้ดีกว่าตลอดทั้งเกม แต่มาพลาดตีเสียเองในช่วงท้ายให้กับคู่ คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง มาปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่ 21-19 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม ใช้เวลาแข่งขัน 54 นาที 


ที่มาของภาพ : BadmintonPhoto
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X