"ธิดาพร"คว้าทองหญิงเดี่ยวแบดมินตันกีฬาแห่งชาติ-กาญจนบุรีซิวเจ้าคอร์ท

 "ธิดาพร"คว้าทองหญิงเดี่ยวแบดมินตันกีฬาแห่งชาติ-กาญจนบุรีซิวเจ้าคอร์ท
"น้องบูม" ธิดาพร กลีบยี่สุ่น ขนไก่สาวอดีตผู้เล่นเยาวชนทีมชาติไทยของ กทม. คว้าเหรียญทองแบดมินตันหญิงเดี่ยว กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" หลังเอาชนะคู่แข่งจากเชียงใหม่ในรอบชิงชนะเลิศ ด้านกาญจบุรี คว้าเพิ่ม 3 ทองในวันสุดท้ายจากประเภทหญิงคู่และชายเดี่ยว ครองตำแหน่งเจ้าคอร์ท หลังคว้ารวม 5 ทอง จากทั้งหมด 7 อีเวนท์ที่มีชิงชัย

การแข่งขันแบดมินตัน ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ที่สนามแบดมินตันเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 21 ส.ค.66 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในประเภทบุคคล โดยมีแข่งขันทั้งสิ้น 5 รายการ โดยรอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว "น้องบูม" ธิดาพร กลีบยี่สุ่น ของกรุงเทพฯ โชว์ผลงานเยี่ยม ตบเอาชนะ "น้องมินต์" ณัชชาวีณ์ สิทธิธีระนันท์ จากเชียงใหม่ 2-0 เกม 21-16, 21-11 ทำให้คว้าเหรียญทองไปครอง ด้านทองแดง เป็นของ พีรญา เวชวงษ์ จากบึงกาฬา และ ลดาวัลย์ ศรีวิเศษ จากชัยภูมิ 

ส่วนประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ นัทธมล ไล้สวน กับ ศุภมาศ มิ่งเชื้อ ของกาญจนบุรี ประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม ตบเอาชนะ ฟุ้งฟ้า กอปรธรรมกิจ กับ ปทิดา ศรีสวัสดิ์ จากกทม. 2-0 เกม 21-12, 21-15 คว้าเหรียญทองประเภทหญิงคู่ไปครอง ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ เมทิกา พุทธวิลัย กับ ภัทราพร รุ่งเรืองประมง จากสมุทราปรา และ คณภร ดีอารมย์ กับ วนิดา บัวภา จากอยุธยา 

ด้านประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ศรัณย์ แจ่มศรี เยาวชนทีมชาติไทย ของกาญจนบุรี เอาชนะ คเชนทร์ บัวรุ่ง จากขอนแก่น 2-1 เกม 21-16, 21-23, 21-5 ส่วนประเภทชายคู่ รอบชิงฯ เมฆ ณรงค์ฤทธิ์ กับ วีรภัทร ภาคจรุง จากตรัง ชนะ วชิรวิทย์ โสทน กับ ณัฐพัฒน์ ตฤณขจี จากตรังเช่นกัน 2-1 เกม 15-21, 21-16, 21-16 และคู่ผสม อลิษา ทรัพย์นิธิ กับ ภทรธร นิพรรัมย์ จากกาญจนบุรี ชนะ นัทธมน  ไล้สวน กับ วิชญพงศ์ กาญจนคีรีวงศ์ จากกาญจนบุรี 2-1 เกม 21-16, 21-23, 21-8 สรุปแบดมินตันชิงชัยรวม 7 ทอง กาญจนุบรี คว้าเจ้าคอร์ท หลังกวาดทั้งสิ้น 5 ทอง  

หลังเกม "น้องบูม" ธิดาพร กลีบยี่สุ่น จากกทม.นักตบลูกขนไก่สาววัย 19 ปี อดีตเยาวชนทีมชาติไทย ชุดทำศึกเยาวชนโลก และเยาวชนเอเชีย เผยว่า "ภูมิใจที่สามารถคว้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติได้ ในการแข่งขันแบดมินตันประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งนัดชิงตนเองสามารถเล่นอยู่ในรูปแบบของตัวเองได้ ส่วนคู่แข่งในรอบชิงเคยเจอกันมาก่อน แต่ก็นานมาแล้ว ต้องชมว่าเขาเองเล่นดีเช่นกันในแมตช์นี้ แต่มาหลุดในช่วงเกมสอง ซึ่งเราก็อาศัยช่วงเวลาดังกล่าวทำแต้ม" 

"ส่วนการแข่งขันรายการต่อไป ปลายเดือนส.ค.นี้ หนูจะมีโปรแกรมลงแข่งขันอาชีพในศึก อินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2023 ที่อินโดนีเซีย ซึ่งในช่วงที่เหลืออยู่ของปีนี้ หนูก็จะพยายามแข่งขันและเก็บคะแนน เพื่อทำอันดับโลกให้เข้ามาอยู่ในท็อป 100 ของโลกประเภทหญิงเดี่ยวให้ได้ หลังตอนนี้มีอันดับโลกอยู่ที่ 248 และอยากจะติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ให้ได้" 

เมื่อถูกถามถึงนักกีฬาแบดมินตันที่ชื่นชอบ "น้องบูม" เผยว่า "ตนเองมีโนโซมิ โอกูฮาระ ของญี่ปุ่น และ อัน เซ ยอง มือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้ เป็นไอดอล ที่ชอบเพราะทั้งสองคนเป็นนักกีฬาที่เล่นฉลาดและแข็งแรง เพราะจะพยายามตีให้ฝั่งตรงข้ามวิ่งตลอด และเน้นทำให้มากที่สุด ซึ่งก็ชอบดูและนำจุดเด่นเหล่านั้นมาปรับใช้กับตัวเองอยู่บ้าง"


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X