จีน ได้สิทธิ์จัดแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ 4 ปี

จีน ได้สิทธิ์จัดแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ 4 ปี
จีน ได้รับสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพในการจัดเป็นเจ้าภาพศึกแบดมินตันส่งท้ายปีเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2023 ที่เมืองหาวโจว หลังเว้นไปเกือบ 3 ปี

สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ ว่า ยืนยันให้เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นเจ้าภาพการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ส่งท้ายปี เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2023  (HSBC BWF World Tour Finals) ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวัยที่ 13-17 ธ.ค.66 นี้ เป็นระยะเวลา 4 ตั้งแต่ปี 2023-2026 ถือเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งในรอบเกือบ 4 ปี หลังจากที่สถานกาณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  

ด้านโธมัส ลุนด์ เลขาธิการของ BWF กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และมีความตื่นเต้นมากที่การแข่งขันแบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2023 อันทรงเกียรตินี้ที่เหล่าบรรดานักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จะมุ่งหน้าไปสู่เมืองหางโจวตลอดทั้งการแข่งขัน

“แบดมินตันเป็นหนึ่งในกีฬาที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกด้วยการมีส่วนร่วมและจำนวนแฟนบอลสูงเป็นประวัติการณ์ และหางโจวซึ่งมีโครงสร้างพื้นฐานด้านกีฬาที่ยอดเยี่ยมและประสบการณ์ในการจัดอีเวนต์ระดับนานาชาติชั้นยอดก็เป็นเจ้าภาพในอุดมคติสำหรับรอบชิงชนะเลิศของเรา เราตั้งตารอที่ผู้เล่น 8 อันดับแรกที่ดีที่สุดในแต่ละประเภทต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีต่อหน้าแฟน ๆ ที่หลงใหลนับพัน”

ขณะที่ จาง จุ้น  ประธานสมาคมแบดมินตันจีนและประธานกิจกรรมของ BWF กล่าวเสริมว่า: “เรามีความยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับ BWF และรัฐบาลเมืองหางโจวเพื่อนำการแข่งขันเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ มาสู่ประเทศจีน “ด้วยประวัติศาสตร์ที่ลึกซึ้งและความนิยมที่นี่ กิจกรรมแบดมินตันจึงแพร่หลายในหางโจว นับเป็นเกียรติของรัฐบาลท้องถิ่นที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์  และผู้เล่นชั้นนำทั่วโลกสามารถมารวมตัวกันในเมืองนี้ได้”



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X