ไทยประเดิมถล่มบราซิล5-0แบดมินตันทีมผสมกีฬาม.โลก

ไทยประเดิมถล่มบราซิล5-0แบดมินตันทีมผสมกีฬาม.โลก
ทัพนักตบขนไก่ไทยเปิดหัวสวย ไล่อัดบราซิล 5-0 คู่แบบไม่เสียเกม ในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกของกลุ่มเอ ศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 "เฉิงตู 2021" ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา

ผลแบดมินตัน ในกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 "เฉิงตู 2021" ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน เมื่อวันที่ 30 ก.ค.66 เป็นการแข่งขันประเภททีมผสม รอบพบกันหมดในกลุ่ม โดยกลุ่มเอ นัดแรก ไทย ลงสนามพบ บราซิล ซึ่งผลปรากฎว่า ทีมไทย เอาชนะขาด 5-0 คู่ แบบไม่เสียเกม

ประเภทคู่ผสม รุษฐนภัค อูปทอง กับ เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ ชนะ เปรโด ทราเวียร่า ริเบียโร่ กับ วิตอเรีย จูเลีย วิเออร่า วิอันน่า 2-0 เกม 21-9, 21-9, ชายเดี่ยว พณิชพล ธีระรัตน์สกุล ชนะ เวลตัน เมนเนซ จูเวนัล 2-0 เกม 21-12, 21-16, หญิงเดี่ยว ลลินรัตน์ ไชยวรรณ ชนะ เรจิน่า ซายานี่ ซิลวา ไลม่า 2-0 เกม 21-8, 21-6, ชายคู่ พรรคพล ธีระรัตน์สกุล กับ พีรัชชัย สุขพันธ์ ชนะ เปรโด ทราเวียร่า ริเบียโร่ กับ เวลตัน เมนเนซ จูเวนัล 2-0 เกม 21-13, 21-8 และ หญิงคู่ ชาสินี โกรีภาพ กับ นันท์นภัส สุขกลัด ชนะ วิตอเรีย จูเลีย วิเออร่า วิอันน่า กับ เรจิน่า ซายานี่ ซิลวา ไลม่า 2-0 เกม  21-10, 21-3 สำหรับนัดที่สอง ในกลุ่มเอ ทีมไทยจะเจอฝรั่งเศส ก่อนจะปิดท้ายด้วยการเจอ เจ้าภาพ จีน ในวันที่ 31 ก.ค.นี้        

"โค้ชต้น" ปริญญวัฒน์ ทองน่วม ผู้ฝึกสอนทีมแบดมินตันไทย กล่าวหลังเกมว่า ในนัดแรกนี้ถือว่าไม่หนัก แต่ตนได้ตัดสินใจส่งนักกีฬาชุดใหญ่ลงสนาม เพื่อให้เกิดความคุ้นชินกับสภาพสนาม สภาพอากาศ การมองลูก วิถีการให้ได้มากที่สุด รวมถึงการได้ลองแมตช์เพื่อจะได้ปรับแก้ไขในบางจุดเพื่อการแข่งขันในนัดต่อๆไป 

"ปัญหาที่เจอก็คือ เรื่องการควบคุมการให้น้ำหนักตี เพราะที่เจอบางลูกก็ให้น้ำหนักตีแรงไปบ้าง นอกนั้นก็ปรับไปตามสภาพเกม ส่วนอีก 2 แมตช์ในรอบแบ่งกลุ่ม ผมมองว่าเราน่าจะผ่านฝรั่งเศสได้ แต่กับจีนอาจจะยาก เป้าหมายตอนนี้คือการเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม ที่ต้องเล่นแบบน็อคเอาต์ ซึ่งก็จะเป็นสิ่งที่ดีเพราะจะไม่ต้องไปเจอจีนอีก" โค้ชต้น กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X