"เมย์ รัชนก" เฉือน "เมย์ ศุภนิดา"หวุดหวิด ลิ่ว 8 คนแบดมินตันเจแปน โอเพ่น

"เมย์ รัชนก" เฉือน "เมย์ ศุภนิดา"หวุดหวิด ลิ่ว 8 คนแบดมินตันเจแปน โอเพ่น
"เมย์" รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยว มืออันดับ 7 ของโลก แซงกลับมาเฉือนรุ่นน้องอย่าง "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 16 ของโลก ไปแบบหวุดหวิด 2-1 เกม ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

การแข่งขันแบดมินตัน ไดฮัทสุ เจแปน โอเพ่น 2023 ทัวร์นาเมนต์ระดับ เวิลด์ทัวร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 850,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 29,750,000 บาท ที่โยโยงิ เนชั่นแนล ยิมเนเซียม ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันพฤหัสฯที่ 27 ก.ค.66 เป็นการแข่งขันในรอบสอง

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวาง 6 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลก ลงสนามพบกับรุ่นน้องทีมชาติไทย "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 16 ของโลก ที่เพิ่งจะทำผลงานคว้าแชมป์แบดมินตันเวิลด์ทัวร์ครั้งแรกในชีวิต ศึก" โยเน็กซ์ ยูเอส โอเพ่น 2023" มาครอง  สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 3 ครั้ง เป็นทาง รัชนก  ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปทั้งหมด ล่าสุดในศึก แคนาดา โอเพ่น 2023  คิม รัชนก เป็นฝ่ายที่เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 

ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันถึงแม้ชื่อชั้นของ "เมย์" ศุภนิดา จะเป็นรองรุ่นพี่อยู่มากแต่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมแรกเป็นฝ่ายที่เก็บชัยชนะไปได้ก่อน 21-18 ซึ่งนับเป็นการเก็บชัยชนะเหนือรุ่นพี่ได้เป็นเกมแรกในการพบกันของทั้งคู่  

จากนั้นในเกมที่สอง "เมย์" รัชนก มาเร่งเกมบุกทำคะแนนเอาชนะไปได้ 21-12 ตีเสมอเป็น 1-1 เกม ต้องไปตัดสินในเกมที่สาม โดยรูปเกมทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนได้อย่างสนุกคู่คี่สูสีกัน ก่อนที่ "เมย์" รัชนก จะมาใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าเร่งเกมทำคะแนนเอาชนะไปได้ในเกมตัดสิน 21-16  ใช้เวลาแข่งขันนานถึง 62 นาที  เมย์ รัชนก ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง อัน เซยอง มือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ กับทาง อายะ โอโฮริ มืออันดับ 26 ของโลกจากญี่ปุ่น

ประเภทคู่ผสม รอบสอง  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 3 ของโลก ชนะ เดยัน เฟอร์ดินานยาสห์ กับ กลอเรีย เอ็มมานูเอลเล วิดจาจ้า คู่มืออันดับ 17 ของโลกจากอินโดนีเซีย 2-1 เกม 13-21 ,21-23 , 21-12  "บาส" เดชาพล  กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปะรอพบผู้ชนะระหว่าง โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุง คู่มือวางอันดับ 6 ของรายการ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้  หรือ เหว่ย ยาซิน กับ เจียง เซิ้นบัง คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากจีน 

ประเภทหญิงคู่ รอบสอง   "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 9 ของโลก ยังคงโชว์ฟอร์มเก่งได้อย่างต่อเนื่องช่วยกันไล่ตบทำคะแนนเอาชนะ  รุย ฮิโรกามิ และ ยูนะ กาโตะ คู่มืออันดับ 25 ของโลกจากญี่ปุ่น ไปได้สำเร็จ 2-0 เกม 21-13,21-19 ใช้เวลาแข่งขันทั้งสิ้น 43 นาที กิ๊ฟ จงกลพรรณ กับ วิว รวินดา ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ยูกิ ฟูกุชิมะ กับ ซายากะ ฮิโรตะ คู่มือวางอันดับ 8 ของรายการ คู่มืออันดับ 6 ของโลกจากญี่ปุ่น

"อันนา" นันทน์กาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มืออันดับ 10 ของโลก พ่ายให้กับ  คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ ไป 0-2 เกม 9-21,14-21 ใช้เวลาแข่งขัน 33 นาที


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X