"เม ศุภนิดา" กลับถึงเมืองไทย หลังคว้าแชมป์แบดมินตันเวิลด์ทัวร์แรก ศึกยูเอส โอเพ่น

"เม ศุภนิดา" กลับถึงเมืองไทย หลังคว้าแชมป์แบดมินตันเวิลด์ทัวร์แรก ศึกยูเอส โอเพ่น
เม ศุภนิดา เกตุทอง นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวทีมชาติไทย เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว หลังคว้าแชมป์แบดมินตันยูเอส โอเพ่น 2023 อย่างยิ่งใหญ่

หลังจากที่ "เม" ศุภนิดา เกตุทอง นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมืออันดับ 16 ของโลก ระเบิดฟอร์มเก่งคว้าแชมป์ "โยเน็กซ์ ยูเอส โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ที่เมืองเคาน์ซิล บลัฟส์ รัฐไอโอวา สหรัฐอเมริกา ซึ่งนับถือเป็นการคว้าแชมป์เวิลด์ทัวร์ครั้งแรกในชีวิต ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 19 ก.ค.66 "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง พร้อมด้วยโค้ช คิม จียุน ได้เดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเที่ยวบิน บีอาร์ 67  เวลา 11.35 น.

โดยทางคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก , รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ  ได้มอบหมายให้ พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาและโค้ช

"เม" ศุภนิดา เปิดเผยว่า ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณ  คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และ โค้ช คิมจีฮุน ที่ให้การสนับสนุนในตัว เม มาตลอดเวลา 

"สำหรับฟอร์มการเล่นตลอด 2 รายการที่ผ่านมา เรื่องมีความเร็วในการเล่นเรามีมากขึ้น บวกกับเราเล่นเกมรุกที่ดุดัน ทำให้คู่แข่งเราเล่นเกมได้ลำบาก ซึ่งเป็นผลที่เราต้องการจนสามารถคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น ได้สำเร็จ"

"สภาพร่างกายตอนนี้ก็มีอ่อนล้าบ้าง จากการแข่งขัน 2 ทัวร์นาเมนต์ ติดต่อกัน ประกอบกับการเดินทางที่ค่อนข้างไกล อาจจะมีเหนื่อยๆบ้าง หลังจากนี้จะรีบฟื้นฟูสภาพร่างกายให้เร็วที่สุด ในการลงแข่งขันในรายการต่อไป"

"ส่วนการมาของโค้ช คิม จีฮุน โค้ชชาวเกาหลีใต้ นั้น มาเราได้ร่วมงานกันมา 1 ปีกว่าแล้ว ทางโค้ชเองมาเพิ่มเติมในส่วนที่เราขาดหายไป และพัฒนาจุดแข็งของตัวเองให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ทำให้ผลงานของเรามีความพัฒนาขึ้นในช่วงนี้" 


"เป้าหมายหลังจากนี้ จะเดินทางไปแข่งขันในรายการเจแปน โอเพ่น เวิลด์ทัวร์ 750 และ ออสเตรเลียน โอเพ่น เวิลด์ทัวร์ 500 โดยมีความหมายในการไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส เราก็ยังมีความหวังอยู่ จะเน้นไปทีละรอบดีกว่า"

เม ได้เผยอีกว่า "ก่อนหน้านี้ อาจจะมีช่วงเวลาที่ท้อบ้าง แต่เรากลับมาวางเป้าหมายของตัวเองเสมอ ถ้าเราทำมันออกมาอย่างเต็มที่แล้ว สักวันมันจะเห็นผลที่ออกมา กำลังใจสำคัญที่สุด ก็คือ ครอบครัว เพื่อนๆ พี่ๆ คอยซัพพอร์ต และให้กำลังใจเมอยู่เสมอ เมรู้สึกว่ามันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เม ก้าวเดินต่อไปได้

สุดท้ายนี้ เม ขอบคุณ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด , โยเน็กซ์ ประเทศไทย , การกีฬาแห่งปนะเทศไทย , กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ , ขอบคุณทีมสต๊าฟโค้ช , ทีมกายภาพทุกคน, ครอบครัว , เพื่อนๆพี่ๆนักแบดทุกคน , และแฟนๆแบดมินตันที่คอยส่งกำลังใจและตอดตามเชียร์เมมาตลอดค่ะ 

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก , รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า " ต้องขอแสดงความยินดีกับ "เมย์" ศุภนิดา และโค้ช คิม จียุน อีกครั้งกับความสำเร็จแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2023 ซึ่งนับเป็นการปลดล๊อคคว้าแชมป์เวิลด์ทัวร์เป็นครั้งแรก ที่สำคัญจะเป็นพลังบวกที่จะสร้างความมั่นใจให้กับ เมย์ เพื่อทำการฝึกซ้อมอย่างหนักมากยิ่งขึ้นสำหรับการขึ้นชั้นไปลงสนามแข่งขันกับมือระดับท็อปของโลกในทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ที่สูงยิ่งขึ้น  

นับเป็นเรื่องที่ดีเป็นอย่างยิ่งในประเภทหญิงเดี่ยวที่มีนักกีฬาสาวไทยมากถึง 4 คนที่มีอันดับโลกอยู่ในท๊อป 16   "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 7 ของโลก , "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 10 ของโลก , "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 13 ของโลก ,  "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง มือ 16 ของโลก ทำให้มีโอกาศที่ดีสำหรับการแข่งขันเก็บคะแนนเพื่อให้มีนักกีฬาสาวไทยคว้าตั๋วโอลิมปิกที่กรุงปารีส ได้ 2 ใบเหมือนกับโอลิมปิกที่ญี่ปุ่นครั้งที่ผ่านมา 

ในช่วงเวลา 3 สัปดาห์ติดต่อกันทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยจะเดินทางไปร่วมทำการแข่งขัน  โดยในสัปดาห์นี้ในรายการ " โคเรีย โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500  ที่จินนัม สเตเดียม เมืองยอซู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 18-23 ก.ค.66 , " เจแปน โอเพ่น 2023 ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 25-30 ก.ค.66 , "ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500  ที่เมือง ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย 1-6 ส.ค.66 ที่นับรายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024   อยากจะขอเชิญชวนแฟนๆ กีฬาชาวไทยได้ช่วยกันส่งแรงใจไปเชียร์ทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยของเราร่วมกัน"   



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X