“เอิร์ธ พุธิตา” ประกาศแขวนแร็กเกต ปิดฉากเส้นทางนักกีฬาแบดมินตัน

“เอิร์ธ พุธิตา” ประกาศแขวนแร็กเกต ปิดฉากเส้นทางนักกีฬาแบดมินตัน
"เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล นักแบดมินตันหญิงคู่ทีมชาติไทยได้ ได้โพสต์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ได้ประกาศเลิกเล่นแบดมินตันอย่างเป็นทางการแล้ว ปิดฉากเส้นทางแบดมินตันตลอด 10 ปี

เอิร์ธ พุธิตา ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัว Puttita Supajirakul โดยมีใจความว่า "Malaysia Master 2023 จะเป็นรายการสุดท้ายในชีวิตการเล่นแบดมินตันของเอิร์ธ…ใช่ค่ะ เอิร์ธได้ตัดสินใจที่จะเลิกเล่นแบดมินตันแล้ว

ตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ได้เป็นนักกีฬาทีมชาติ เป็นช่วงชีวิตที่ภูมิใจที่สุด ถึงแม้จะสมหวังบ้างล้มเหลวบ้าง  ล้วนเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าสำหรับเอิร์ธ ไม่เสียใจเลยที่ครั้งนึงได้เลือกเล่นกีฬาแบดมินตัน เอิร์ธขอขอบคุณ SCG Badminton Academy ที่ให้โอกาส และสนับสนุนตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาเป็นนักกีฬา จนถึงก้าวสุดท้าย…

ขอบคุณอาจารย์เจริญ กระบวนรัตน์ พี่โอม พี่โอ และทีมงาน SCG ทุกคน อบรมสั่งสอน ผลักดัน จนทำให้เป็นเอิร์ธในวันนี้… ขอบคุณครอบครัว เพื่อนร่วมทีม คนรอบข้าง ที่คอยเป็นกำลังใจ มอบความรัก พลังบวก เวลาที่ล้มลงยังคอยอยู่ตรงนั้นเสมอมา… สุดท้ายขอบคุณทุกๆคนที่คอยติดตามเชียร์ คอยส่งกำลังใจตลอดเส้นทางการเป็นนักกีฬา ถ้าไม่มีทุกคนคงไม่มีเอิร์ธในวันนี้ ขอบคุณจากใจจริงๆค่ะ

 พุธิตา 

30/05/66

สำหรับเอิร์ธ พุธิตา สุภจิรกุล มีผลงานเด่นในการเล่นประเภทหญิงคู่กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ด้วยการคว้าเหรียญทองแดงในศึกชิงแชมป์โลก 2022 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น , เหรียญเงินซีเกมส์ 2017 , เหรียญทองทีมหญิง ซีเกมส์ 3 สมัย ในปี 2015 ,2017 และ 2019 รองแชมป์ทีมหญิงอูเบอร์ คัพ 2018 ที่เมืองไทย  และ แชมป์"ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2019 รวมไปถึง แชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2016  


ที่มาของภาพ : Facebook : Puttita Supajirakul
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X