"รัชนก"พร้อมคืนสนามลงเก็บคะแนนที่ยุโรปตั้งเป้ารักษาท็อป8โลกให้ได้

"รัชนก"พร้อมคืนสนามลงเก็บคะแนนที่ยุโรปตั้งเป้ารักษาท็อป8โลกให้ได้
"เมย์" รัชนก อินทนนท์ เผยหลังได้พักฟื้นจากอาการบาดเจ็บที่ไหล่เกือบๆ 1 เดือน ทำให้สภาพร่างกายในตอนนี้ดีขึ้นมาก และพร้อมสำหรับออกเก็บคะแนนที่ยุโรป ตลอดเดือนมี.ค.นี้ ยันเป้าหมายของตัวเองคือการรักษาอันดับโลกให้อยู่ใน 8 อันดับแรกของโลกให้ได้ เพราะจะมีผลต่อการจัดอันดับมือและการจัดสายการแข่งขันเพื่อให้เจอผู้เล่นที่แข็งแกร่งเร็วเกินไปตั้งแต่รอบแรกๆ

 "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 8 ของโลก ออกมาเปิดเผยถึงความพร้อม ก่อนมีคิวแข่งขันที่ทวีปยุโรปตลอดเดือนมี.ค.นี้ว่า "สำหรับสภาพร่างกายที่มีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ เวลานี้ดีขึ้นแล้ว และไม่ใช่อาการบาดเจ็บที่ร้ายแรงอะไร และตอนนี้ก็ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บอะไรแล้ว และสามารถกลับมาลงซ้อมแบบปกติได้แล้ว 

 เมื่อถูกถามถึงการเก็บคะแนนและอันดับโลกในปีนี้ รัชนก ได้ตอบว่า "จะพยายามรักษามาฟอร์มและมาตรฐานการเล่นให้คงเส้นคงวาที่สุด พร้อมกับรักษาร่างกายให้พร้อมที่สุดสำหรับการการลงเล่นในแต่ละแมตช์ และพยายามรักษาอันดับโลกให้อยู่ในอันดับ 1 ใน 8 ของโลกให้ได้ เพราะก็ต้องยอมรับว่ามีผลเช่นกันต่อการจัดอันดับเพื่อเป็นมือวางในรายการแข่งขันต่างๆ ซึงก็จะทำให้ไม่ต้องเจอมือที่แข็งแกร่งตั้งแต่รอบต้นๆ" 

 "รูปแบบการเล่น เมย์ก็จะยังคงเล่นในสไตล์ของเมย์เอง ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไร ก็คงจะเล่นให้เป็นตัวเองและเป็นธรรมชาติที่สุด  ส่วนเรื่องการเล่นกับนักกีฬาที่มีมืออันดับโลกสูงกว่าตัวเองนั้น เมย์ก็ยอมรับหลายคนก็มีฝีมือและสภาพจิตใจที่เข้มแข็งกว่า ซึ่งในทุกๆแมตช์ที่เจอกัน เมย์ก็จะพยายามแก้หาทางแก้ ด้วยวิธีการเล่น หรือการตัดสินใจในช่วงเวลาสำคัญ แต่มันอาจจะยังไม่ลงล็อค หรือได้อย่างในสิ่งที่เราหวังไว้ในหลายๆ เป็นสิ่งที่ต้องปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้นต่อไป"   

 สำหรับ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มีคิวกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในช่วงเดือนมี.ค.นี้ โดยจะประเดิมลงเล่นในศึก เยอรมัน โอเพ่น 2023 ระหว่างวันที่ 7-12 มี.ค.นี้ ก่อนบินทำศึกใหญ่ ออลอิงแลนด์ 2023 ที่อังกฤษ ระหว่าง 14-19 

มี.ค. ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X