"บิ๊กตู่" ชื่นชมขนไก่ทีมผสม ชุดคว้าเหรียญทองแดงศึกเอเชีย

"บิ๊กตู่" ชื่นชมขนไก่ทีมผสม ชุดคว้าเหรียญทองแดงศึกเอเชีย
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกโรงชื่นชมทัพนักกีฬาแบดมินตันไทย หลังช่วยกันทำผลงานคว้าเหรียญทองแดง ทีมผสมเอเชีย 2023 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์กลับมาได้ ซึ่งก็นับเป็นสมัยที่ 2 ของทีมขนไก่ไทย ขอบคุณที่ช่วยกันทุ่มเท และสร้างชื่อ พร้อมขอให้นำบทเรียนและประสบการณ์จากการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวไปปรับใช้เพื่อพัฒนาตัวเอง

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.66 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาชื่นชม พร้อมขอบคุณทีมแบดมินตันไทย ชุดเข้าร่วมศึกทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย 2023  ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังช่วยกันทำผลงานคว้าเหรียญทองแดง 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า แม้ทีมชาติไทยจะพ่ายทีมชาติเกาหลีใต้ไปในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ รายการดังกล่าว แต่ยังคว้าเหรียญทองแดงติดมือกลับมาได้ ทำให้คว้าเหรียญทองแดงเป็นสมัยที่ 2 หลังเคยคว้าเหรียญทองแดงมาได้แล้ว 1 ครั้ง เมื่อปี 2017 และยังสร้างผลงานโค่นทีมชาติญี่ปุ่น ทีมเต็ง 2 ของรายการได้ในรอบก่อนรองชนะเลิศ 

"นายกรัฐมนตรีขอบคุณความตั้งใจ ทุ่มเท ของทีมนักกีฬาแบดมินตันไทย ที่สร้างชื่อคว้าเหรียญทองแดงในศึกแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์เอเชียอีกครั้ง เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2560 และขอให้นำประสบการณ์ บทเรียน จากการแข่งขันไปพัฒนา เพื่อความสำเร็จของตนเอง และทีมในอนาคต" นายอนุชาฯ กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X