แกร่งทั่วแผ่น! "กร ทัพพะรังสี"ตบคว้าชัยขนไก่ชายคู่กีฬามาสเตอร์เกมส์

แกร่งทั่วแผ่น! "กร ทัพพะรังสี"ตบคว้าชัยขนไก่ชายคู่กีฬามาสเตอร์เกมส์
กร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประมุขแบดมินตันไทย และประธานสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ จับคู่กับ นฤนาถ ช่วยมาก จากเขี้ยวลากดิน คว้าชัย 2 นัดรวด ในแบดมินตัน "ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" ครั้งที่ 3 ประเภทชายคู่อายุรวมกัน 110 ปี ส่วน "ซุปเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ กับ "ต่อ" จักรพันธ์ ธนธีรธรรม จะต้องลุ้นแย่งแชมป์ชายคู่ อายุ 40 ปี ขึ้นไปกับคู่ของ "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี และ "เต่า" สุดเขต ประภากมล

การแข่งขันกีฬาสูงอายุนานาชาติ "ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" ครั้งที่ 3 ที่ชลบุรี เป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 9 ก.พ.66 แข่งขันเป็นการแข่งขันวันที่ 6 โดยแบดมินตัน ที่สนามแบดมินตัน ทัศนาการ์เด้น ชลบุรี เป็นการแข่งขันวันที่ 2 ประเภทชายคู่อายุรวมกัน 110 ปี กร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ จับคู่กับ นฤนาถ ช่วยมาก จากเขี้ยวลากดิน เก็บชัย 2 นัดรวด โดยนัดแรกได้บายคู่แข่งไม่มาแข่งขัน ส่วนในนัดที่ 2 เอาชนะ ปณิธาน นาคม กับ ประสิทธิ์ สุวรรณรักษา 2-0 เกม 21-13, 21-14

ส่วน ชายคู่ อายุ 40 ปี ขึ้นไปแข่งแบบพบกันหมด มีอดีตทีมชาติลงแข่งหลายคน "ซุปเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ อดีตทีมชาติอันดับ 4 โอลิมปิก 2004 จับคู่กับ "ต่อ" จักรพันธ์ ธนธีรธรรม อดีตทีมชาติ จากทีพี12 ลงเล่นนัดที่ 2 เอาชนะคู่ของ "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข อดีตทีมชาติ โค้ชของ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาทีมชาติ และ  ภาณุวัฒน์ เงินศรีสุข  จากทีพี 2-1 เกม 21-18, 16-21, 21-17

ขณะที่อีกคู่ "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี  และ "เต่า" สุดเขต ประภากมล อดีตทีมชาติ จากทีพี 12 เอาชนะ ฐิติพงศ์ ลาโพธิ์ อดีตทีมชาติ กับ ศุภโชค บำรุงพันธ์ จากเอสบียูทีม 2-1 เกม 21-16, 20-22, 21-11  ทำให้ในประเภทนี้ "ซุปเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ กับ "ต่อ" จักรพันธ์ ธนธีรธรรม จะต้องลุ้นแย่งแชมป์กับ "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี และ "เต่า" สุดเขต ประภากมล ต่อไป 

ด้านวู้ดบอล ชิง 2 ทอง ที่สนามกอล์ฟกองเรือยุทธการ รอบชิงชนะเลิศ รุ่นอายุ 35 ปี ขึ้นไป นับเกท บุคคลหญิง กัญญา ธรรมศิรินิเวศ (ระยอง เอ) ชนะ ทองปลิว พาชีรัตน์ (เขตรอุดมศักดิ์ ชลบุรี ซี) 6-5 ส่วนบุคคลชาย ประเสริฐ ยะคุณเขตต์ (ระยอง ซี) ชนะ ธนพล วงษ์สูง (ระยอง เอ) 4-0 ทำให้ระยอง คว้าไป 2 ทอง

นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย และ นายกกิตติมาศักดิ์สมาคมกีฬากรีฑาสูงอายุไทย  เปิดเผยว่า สำหรับ การแข่งขัน ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 หลายชนิดกีฬา ไม่ว่าจะเป็นลีลาศ, คาราเต้, เทนนิส, เกทบอล, กรีฑา, กอล์ฟ, วู้ดบอล, เปตอง ได้แข่งจบแล้ว แต่ยังเหลืออีกหลายชนิดกีฬา ไม่ว่าจะเป็นเทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, ฟุตบอล, บาสเกตบอล และบางชนิดยังไม่แข่ง เช่น ตะกร้อ, ว่ายน้ำ, เพาะกาย, บริดจ์, กระดานยืนพาย

 "จาก 17 ชนิดกีฬา แบ่งเป็น 15 กีฬา และ 2 กีฬาสาธิต การจัดการแข่งขันทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้นักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมกับการแข่งขันได้เป็นอย่างดีในทุกมิติ มีความเข้าใจในเกม และมีเสียงตอบรับที่ดี ส่วนเรื่องมาตรฐานของการแข่งขัน แม้จะมีบางอย่างที่ต้องปรับปรุงแต่ก็ถือว่ามีแนวโน้มไปในทางบวก ที่จะยกระดับไปสู่สากล และต่อยอดไปสู่เวิลด์มาสเตอร์เกมส์ในอนาคตอันใกล้”  




ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X