“บิ๊กตู่” ชื่นชม “มูนา-อันนา” หยิบแชมป์ขนไก่ปริ้นเซส พร้อมอวยพรคว้าโควตาโอลิมปิกที่ปารีส

“บิ๊กตู่” ชื่นชม “มูนา-อันนา” หยิบแชมป์ขนไก่ปริ้นเซส พร้อมอวยพรคว้าโควตาโอลิมปิกที่ปารีส
โฆษกรัฐบาลเผย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชื่นชมสองพี่น้อง “มูนา” เบญญาภา และ “อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด นักแบดมินตันหญิงคู่ไทย ที่คว้าแชมป์หญิงคู่ ในการแข่งขันรายการ ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023 ในไทย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมอวยพรให้ทั้งคู่และนักกีฬาไทยคนอื่นๆ คว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศสได้อย่างที่คาดหวังเอาไว้

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.66 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ “อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด และ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด พี่น้องนักแบดมินตันไทย ที่สามารถคว้าแชมป์หญิงคู่ รายการ "ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023 : Princess Sirivannavari Thailand Masters 2023" ซึ่งจัดแข่งขันในไทย ที่อาคารนิมิบุตร เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแข่งขันแบดมินตันรายการปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023 ระหว่างวันที่ 31 ม.ค. - 5 ก.พ.66 ถือเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลก ที่ได้การรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ซึ่งประเภทหญิงคู่ นักแบดมินตันไทย “อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด และ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มือวาง 2 ของรายการ และคู่อันดับ 13 ของโลก คว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะเบ็ค ฮานา กับ ลี โซฮี คู่มืออันดับ 53 ของโลกจากเกาหลีใต้ ไปได้ 2-0 เกม ถือเป็นแชมป์แรกของทั้งสองในปี 2566 นี้ และเป็นแชมป์บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ รายการที่ 4 ของทั้งคู่

นอกจากนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้การแข่งขันในรายการนี้จะยังไม่เริ่มเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิก แต่ก็ช่วยให้นักกีฬาไทยสามารถเก็บคะแนนสะสมในอันดับโลก เพิ่มโอกาสในการแข่งขันระดับสูง คัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ต่อไป โดยรายการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 จะเริ่มวันที่ 1 พ.ค.66 ตั้งแต่รายการบีดับเบิ้ลยูเอฟ สุธีรมาน คัพ ไฟนอลส์ 2023 เมืองซูโชว สาธารณรัฐประชาชนจีน  ไปจนถึงวันที่ 28 เม.ย. 2567 และจะประกาศอันดับรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก ปารีส 2024 ในวันที่ 30 เม.ย. 2567 

“นายกฯ ชื่นชมนักกีฬาไทยที่ร่วมการแข่งขันครั้งนี้ อุทิศตนฝึกฝนจนประสบความสำเร็จ พร้อมขอร่วมเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกประเภทกีฬาเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุด และได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส” นายอนุชาฯ กล่าว

ทั้งคู่กล่าวว่า "ดีใจที่สามารถคว้าแชมป์แรกของปีนี้ได้และจะเก็บข้อผิดพลาดของเราในวันนี้ไปปรับปรุงเพื่อพัฒนาการเล่นในรายการต่อๆไป  วันนี้เราได้เปลี่ยนรูปแบบการเล่นโดยใช้วิธีที่ไม่ให้คู่เกาหลีใต้นั้นขึ้นเกมได้ง่ายขึ้น และขึ้นเกมบุกได้ตลอดเวลา ทำให้เราได้ผลการแข่งขขันที่ดีมากในวันนี้ สำหรับรายการต่อไปของทั้งคู่ จะการแข่งขันทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย 2023 ในวันที่ 14-19 ก.พ.นี้ ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แล้วจะต่อด้วยไปลุยยุโรปในศึก ออล อิงแลนด์ในเดือมีนาคมนี้ เราตั้งเป้าไว้ว่าจะทำผลงานให้ดีกว่าเดิมหลังจากที่เราตกรอบแรกเมื่อปีที่แล้ว"

"หลังจากนี้จะวางเป้าหมายในรายการระดับเวิลด์ทัวร์ 750 และ 1000 จะต้องเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อย เพราะ หลังจากนี้จะเป็นช่วงที่สำคัญในการทำคะแนนเพื่อไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นสิ่งที่เราต้องทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดในแต่ละรายการ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X