มูนา-อันนา ขยับขึ้นมือ 9 ของโลกก่อนลุยแบดมาเลเซีย โอเพ่น

มูนา-อันนา ขยับขึ้นมือ 9 ของโลกก่อนลุยแบดมาเลเซีย โอเพ่น
คู่พี่น้องตระกูลเอี่ยมสอาด "อันนา" นันทกาญจน์ และ "มูนา" เบญญาภา ที่ตลอดปีหยิบแชมป์อาชีพ 3 รายการ รวมถึงยังคว้ารองแชมป์รายการใหญ่ แบดมินตัน เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ขยับอันดับโลกเข้าสู่มือ 9 ของโลกแล้ว จากการประกาศอันดับโลกครั้งสุดท้ายของสหพันธ์แบดมินตันโลกในสัปดาห์แรกในปี 2023 โดยทั้งคู่ขยับจากอันดับ 10 ของโลกในประเภทหญิงคู่ มาอยู่อันดับ 9 ด้าน ซึ่งก็นับเป็นอันดับดีที่สุดของทั้งคู่ด้วย

สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้มีการประกาศจัดอันดับโลกนักแบดมินตันไปเมื่อวันอังคารที่ 3 ม.ค.66  "อันนา" นันทกาญจน์ และ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่นักแบดมินตันดาวรุ่งที่แจ้งเกิดในปี 2022 โดยคว้า 3 แชมป์อาชีพในปีนี้ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักนักกีฬาแบดมินตันหญิงคู่ของไทยคู่แรก ที่ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรายการใหญ่  ศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ที่ประเทศไทย  ล่าสุดทั้งขยับจากอันดับ 10 ของโลก เมื่อสัปดาห์ก่อน มาอยู่อันดับ 9  ของโลกในประเภทหญิงคู่สัปดาห์นี้ ซึ่งก็นับเป็นอันดับดีที่สุดของทั้งคู่ด้วย ด้าน "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล  และ "วิว" รวินดา ประจงใจ ขยับจากอันดับ 7 ขึ้นมาครองคู่มืออันดับ 5 ของโลก 

ส่วนในประเภทอื่นๆ ที่น่าสนใจ  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  หล่นจากมืออันดับ 2 หล่นไปอยู่คู่มืออันดับ 3 ของโลก ด้าน "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ  "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน ยังรั้งคู่มืออันดับ 10 ของโลก 

ประเภทหญิงเดี่ยว"เมย์" รัชนก อินทนนท์ รั้งอันดับ 7, "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ รั้งอันดับ 9 และ "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ รั้งอันดับ 10 ของโลก , "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 21 ของโลก , “จิว” ลลินรัตน์ ไชยวรรณ มืออันดับ 27 ของโลก 

ประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 9 ของโลก , "กัน" กันตภณ หวังเจริญ อยู่อันดับ 32 ของโลก และ "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ รั้งมืออันดับ 26 ของโลก 

สำหรับการแข่งขันแบดมินตันในเดือนมกราคม 2023 จะประเดิมแข่งขันรายการแรก ในศึก ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น รายการระดับระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัลรวม 1,250,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 43,750,000 บาท ระหว่างวันที่ 10-15 ม.ค.66 ที่เอเซียต้า อารีน่า ในบูกิตจาลิล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย 


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X