ขอต่ำ10 วินาทีคนแรกของไทย!เตรียมส่ง "เทพบิว" เก็บตัวอเมริกาลุ้นโควต้าอลป.

ขอต่ำ10 วินาทีคนแรกของไทย!เตรียมส่ง "เทพบิว" เก็บตัวอเมริกาลุ้นโควต้าอลป.
เตรียมส่ง "เทพบิว" เก็บตัวอเมริกา ฝึกศาสตร์วิชากับ ดอน ควาร์รี อดีตแชมป์ 200 เมตรโอลิมปิก ก่อนลุ้นควอลิฟายชิงโควต้าโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ด้าน "เทพบิว" ขอต่ำกว่า 10 วิ คนแรกของไทย เพื่อลุ้นมีชื่อในโอลิมปิกหนนี้

"แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล ประธานผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย เปิดเผยถึงโปรแกรมการเก็บตัวฝึกซ้อมของทัพนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย ก่อนจะมีเป้าหมายสำคัญในการควอลิฟายลุ้นชิงตั๋วไปลุ้นโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ผ่านรายการคนต้นแบบกีฬาสร้างแรงบันดาลใจ ว่า 

"ทัพนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทยของเราก็จะซ้อมที่นี่อีกประมาณหนึ่งเดือนก่อนที่เราจะเปลี่ยนไปซ้อมที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งที่นั่นเราก็จะมี ดอน ควาร์รี ชาวจาเมกา อดีตแชมป์ 200 เมตร โอลิมปิก เป็นคนดูแลทีมให้ เขามีประสบการณ์เพราะว่าหลายชาติที่ไปซ้อมกับเขา ก็ได้แข่งในระดับนานาชาติระดับโลกกันหมด ก็ถือว่าเป็นตัวชี้ขาดหากเราติดอันดับที่ดีในการเข้าไปแข่งโอลิมปิก หลังจากนั้นก็เริ่มหาควอลิฟายเดี่ยวอีกสามถึงสี่รายการ เพื่อลุ้นชิงโควต้าของนักกรีฑาไทย"

ส่วนทางด้าน "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน นักวิ่งลมกรดทีมชาติไทย ได้เปิดเผยเป้าหมายผ่านรายการคนต้นแบบกีฬาสร้างแรงบันดาลใจ ว่า "ผมตั้งเป้าหมายอยากจะติดท็อปโลกให้ได้และก็อยากจะไปแข่งในระดับโลก เช่นรายการชิงแชมป์โลกหรือการเข้าควอลิฟายไปแข่งในโอลิมปิกที่จะถึง ก็อยากจะมีชื่อเข้าไปในรายการนั้นให้ได้ อยากจะวิ่งต่ำกว่า 10 วินาทีให้ได้ มันก็ยากอยู่เหมือนกัน แต่ก็รู้สึกว่าตัวเองน่าจะทำได้ เพราะว่าที่ทำมาก็เหลืออีกนิดเดียวก็จะต่ำกว่า 10 วินาทีแล้ว"

โดย "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน ยังเปิดเผยเรื่องราวชีวิต ความหวัง ความฝัน ของเขาทั้งหมดผ่านทาง YouTube รายการ คนต้นแบบกีฬาสร้างแรงบันดาลใจ ตอน ตามรอยเส้นทางสู่ท็อปโลก "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน สุดยอดลมกรดไทย 

ที่มาของภาพ : คนต้นแบบกีฬาสร้างแรงบันดาลใจ
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport