เจ็ตสกีเดินหน้าพัฒนาต่อแม้โดนตัดงบหนุน

เจ็ตสกีเดินหน้าพัฒนาต่อแม้โดนตัดงบหนุน
เจ็ตสกี เดินหน้าต่อแม้จะถูกตัดสินสนับสนุนจาก การกีฬาฯฝ่ายเป็นเลิศ สนิท วรปัญญา เผย สมาคมฯ กำลังเตรียมแผนอนาคตที่จะยิ่งเข้มแข็งขึ้น และต้องช่วยเหลือตัวเองมากขึ้น

นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยไม่ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว  แต่เมื่อถอยกลับไป 15-20 ปี นักกีฬาเจ็ตสกีไทยแพ้ตกรอบ ก็ถามว่าทำไมไม่ชนะ ต้องชนะ ต้องช่วยสนับสนุน พอเป็นที่ 1 ของโลก ชนะเอเชี่ยนเกมส์ ซีเกมส์ กลับทิ้งโครงการส่งไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของนักกีฬา

"มีหลายกีฬาที่ได้รับผลกระทบหนักในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่สำหรับสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ เราไม่ใช่กีฬาใหญ่ ก็บอกนักกีฬาไปตามตรงว่า ปีที่ผ่านมา มีเงินสะสมประมาณ 5 ล้านบาท จึงใช้ออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันปี 2022 ที่นักเจ็ตสกีไทย คว้าอันดับ 1 ของโลก ไปจนหมด เมื่อถูกตัดงบประมาณจากฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ หลังจากทำภาระกิจไปแข่งขันจนจบแล้ว เงินก็เป็นศูนย์ ข้อเท็จจริงก็มีเพียงเท่านี้"

"มาถึงตอนนี้ทุกคนช่วยกันคนละไม้คนละมือ สมาคมฯ ก็กำลังเตรียมแผนเพิ่มความเข้มแข็งในอนาคต ด้านนักกีฬาผมขอบคุณนักเจ็ตสกีไทยทั้ง 12 คน ที่ยังคงมุ่งมั่นไปแข่งขัน แม้จะต้องออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดด้วยตัวเอง เพื่อช่วยกันสร้างชื่อเสียงว่าในกีฬานี้"

สำหรับนักกีฬาทั้ง 12 คน ที่เดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ผ่านมา ประกอบด้วย ธนวิชญ์ โมลี, ธนวินท์ โมลี, อริยวัฒน์ หล้าหิบ, อคิน นิพัทธ์เจริญ, ด.ช.นครา ศิลาชัย, ด.ช.ณัฐนันท์ กีนะพันธ์, อรรถพล คุณสา, สุภทัต ฟูตระกูล, สุภาพ พูลโสภา, วรกิจ มงคลพร, อาทิตยา เที่ยงพูนวงศ์ ซึ่งเป็นนักกีฬาหญิงเพียงคนเดียวในปีนี้ รวมถึง กษิดิศ ธีระประทีป

ในส่วนงานของสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ก็จะถ่ายทอดทางเฟสบุ๊คและเว็บไซด์ www.jetskiprotour.com และ www.thaisportplus.com

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport