"บี จันทร์แจ่ม"ขอบคุณแฟนชาวไทย ยินดีรับใช้ชาติต่อไป

"บี จันทร์แจ่ม"ขอบคุณแฟนชาวไทย ยินดีรับใช้ชาติต่อไป
"น้องบี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกสาวเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2024 เปิดใจขอบคุณแฟนๆกีฬาชาวไทย ยันพร้อมรับใช้ชาติต่อไป อ้อนอยากกินผัดเผ็ดปลาไหลฝีมือพ่อ

"น้องบี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง กำปั้นสาวเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2024 พร้อมทีมงานเดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยมี เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไปให้การต้อนรับถึงสนามบิน เจ้าตัวเปิดใจขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทย พร้อมรับใช้ชาติต่อไป พร้อมอ้อนอยากกินผัดเผ็ดปลาไหลฝีมือคุณพ่อ ทางด้าน พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าโค้ชทีมหญิง เผยอนาคตแล้วแต่ทางสมาคมจะให้ทำทีมต่อหรือไม่ แต่ถ้าให้ทำจะเอาการบ้านที่ได้รับครั้งนี้มาปรับปรุงแก้ไข และยังยืนยันว่าทีมมวยชุดนี้พร้อมที่จะรับใช้ชาติทุกคน เนื่องจากอายุยังไม่มาก ขณะที่ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาฯส.มวย เผยโอลิมปิกครั้งนี้ผลงานไม่เข้าเป้าโดยเฉพาะทีมชายน่าจะมีเหรียญสักรุ่นแต่ไม่ได้ จึงต้องมาถอดบทเรียนว่ามีปัญหาอะไรบ้าง

จันทร์แจ่ม เผยว่าดีใจที่เห็นกองเชียร์ชาวไทยมาให้การต้อนรับอบอุ่นขนาดนี้ หลังจากนักกีฬาไทยทำหน้าที่อย่างเต็มที่ จากนั้นคณะนักกีฬาไทยโดยเฉพาะเทควันโดและทีมมวยสากลได้เดินทางมาที่ ช่อง 3 เพื่อออกรายการกรรมกรข่าว ของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา

พิธีกรในรายการได้มีการสอบถามถึงการฝึกซ้อมที่ผ่านมาตลอดจนการแข่งขันในแต่ละรอบ โดยเฉพาะการพบกับ อิมาน เคลิฟ นักชกชาวแอลจีเรีย ที่เป็นประเด็นสำคัญที่ทั่วโลกจับตามองเกี่ยวกับเพศสภาพ ซึ่งจันทร์แจ่ม เผยว่าได้หารือกับทางทีมงานตลอดว่าจะชกแบบไหนดี ซึ่งต้องยอมรับว่าคู่ชกรายนี้แข็งแกร่งมาก ในรายการยังได้มีการเชิญพ่อแม่ของจันทร์แจ่ม มาร่วมพูดคุยถึงวัยเด็กด้วย เป็นเด็กที่ไม่ยอมคนและชอบกีฬาชกมวยทำให้มีวันนี้ได้ ซึ่งทางจันทร์แจ่มบอกว่าอยากกินผัดเผ็ดปลาไหลฝีมือพ่ออีกด้วย

ด้าน พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าโค้ชทีมหญิง ได้เผยว่า การชกในครั้งนี้มีตัวแปรหลายอย่างทำให้ทีมมวยของไทยไปไม่ถึงเป้าหมาย อย่างที่ตนเคยบอกไปแล้ว ส่วนการที่ตนจะได้ทำทีมต่อหรือไม่ขึ้นอยู่กับทางสมาคมว่าจะเอาอย่างไร แต่ถ้าได้ทำต่อก็จะมีการบ้านที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขทีมให้แข็งแกร่งขึ้น โดยเฉพาะการปั้นนักชกระดับเยาวชนขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ให้มากขึ้น ส่วนทีมมวยชุดนี้ยังไม่มีใครเลิกชก ยังพร้อมที่จะรับใช้ชาติต่อไป

ส่วนพล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยแห่งประเทศไทย เผยว่า จากผลงาน 1 เหรียญทองแดงต้องถือว่าไม่ตรงเป้าเพราะเราประเมินมากกว่านี้ โอลิมปิกครั้งนี้ดูชื่อประเทศไม่ได้แล้วเพราะบางชาติมาจากไหนไม่รู้แต่ฝีมือดีมาก แพ้-ชนะกันได้หมดและยังมีปัจจัยหลายอย่างในการชกอีกด้วย ส่วนผลงานของมวยชายถือว่าไม่เป็นไปตามเป้าที่เราหวังซึ่งน่าจะมีเหรียญสัก 1 รุ่นแต่ก็ไม่ได้ ต้องมาถอดบทเรียนให้มากขึ้นว่ามีจุดอ่อนจุดแข็งอะไรบ้างที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นกว่าเดิม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X