"บิ๊กต้อม" ​พอใจภาพรวมทัพไทย รอนัดถกหาข้อผิดพลาดเตรียมโอลิมปิกแอลเอ

"บิ๊กต้อม" ​พอใจภาพรวมทัพไทย รอนัดถกหาข้อผิดพลาดเตรียมโอลิมปิกแอลเอ
"บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย พอใจภาพรวมทัพไทย จากนี้เตรียมแผนล่วงหน้าเพื่อ 4 ปีข้างผลงานต้องดีขึ้นอีก

หลังจากที่ทัพนักกีฬาไทย ปิดฉากผลงานในโอลิมปิกเกมส์ "ปารีส 2024" ด้วยผลงาน 1 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง โดย 1 เหรียญทอง มาจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เทควันโดรุ่น 49 กก.หญิง ส่วน 3 เหรียญเงิน จาก "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แบดมินตัน ชายเดี่ยว, "ฟ่าง" ธีรพงศ์ ศิลาชัย ยกน้ำหนัก รุ่น 61 กก.ชาย, "เวฟ" วีรพล วิชุมา ยกน้ำหนัก รุ่น 73 กก.ชาย และ 2 เหรียญทองแดง จาก "ออย" สุรจนา คำเบ้า ยกน้ำหนัก รุ่น 49 กก.หญิง และ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง มวยสากล รุ่น 66 กก.หญิง

"บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวว่า "สำหรับผลงานของทัพไทยนั้นก็ถือว่าดีกว่าโอลิมปิกเกมส์หนก่อนที่เรามีแค่ 1 ทอง กับ 1 ทองแดง แต่ชาติอาเซียนทั้งอินโดนีเซียกับฟิลิปปินส์ ทำได้ถึง 2 ทองด้วยกัน เราคงต้องกลับมาพูดคุยกับสมาคมกีฬาฯ, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เพื่อจะพัฒนาเตรียมในอีก 4 ปีข้างหน้า ว่าเราบกพร่องตรงไหน วางแผนเพื่อนำนักกีฬาไปควอลิฟายให้มากกว่าเดิม และทำผลงานให้ดีกว่าเดิม"

"แต่ผลงานตรงนี้ก็เป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง ทุกคนพยายามเต็มที่ ส่วนหนึ่งเรามีนักกีฬาอายุน้อย ทั้ง "เวฟ" วีรพล วิชุมา หรือ "เอสที" วารีรยา สุขเกษม ยังสามารถไปได้อีกไกล ถ้าหากพัฒนาได้ดีก็น่าจะสามารถทำได้มากกว่า 1 ทอง" บิ๊กต้อม กล่าว

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าการได้โควตามากแต่จำนวนเหรียญน้อย กับนักกีฬาน้อยแต่ได้เหรียญมาก อยากได้แบบไหนมากกว่ากัน นายธนา กล่าวว่า "ต้องการได้โควตาน้อยแต่เหรียญเยอะอยู่แล้ว แต่เราก็ต้องช่วยกันพัฒนา หาเหตุผลของความผิดพลาดต่างๆ อย่างเช่นมวยสากล ที่ได้โควตามาถึง 8 ใบ แต่ได้แค่ 1 เหรียญเท่านั้น ต้องมาหาจุดบกพร่องกันว่าเกิดอะไรขึ้น จากการตัดสิน การให้คะแนน ก็ต้องศึกษาให้ถ่องแท้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X