"ธนาคาร" เตรียมแผนซ้อมหนักลุยปั่นซีเกมส์

"ธนาคาร" เตรียมแผนซ้อมหนักลุยปั่นซีเกมส์
"เฟรม" ส.อ.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ เผยหลังผ่านศึกโอลิมปิก 2024 รู้สึกตื่นเต้นและดีใจกับโอกาสใหม่ๆที่เข้ามา ดีใจที่ทำให้ทุกคนรู้จักกีฬาจักรยานมากขึ้น ขณะนี้ได้เริ่มฝึกซ้อมอย่างเบาๆเพื่อรักษาสภาพร่างกาย ก่อนจะฝึกซ้อมอย่างจริงจังเพื่อเตรียมไปแข่งขันที่จีนและกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ต่อไป

การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 10-11 สิงหาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย จังหวัดชัยนาท สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม มีพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน โดยได้รับเกียรติจาก นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยนาท ร่วมในพิธี

นอกจากนี้ยังมี 2 นักปั่นทีมชาติไทยฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้แก่ "เฟรม" ส.อ.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ และ "แพร" ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช ได้ร่วมปั่นจักรยานกับพี่น้องนักปั่นจากทั่วประเทศ

ด้าน "เฟรม" ส.อ.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ฮีโร่นักปั่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 กล่าวว่า หลังจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ รู้สึกตื่นเต้นและดีใจกับโอกาสใหม่ๆที่เข้ามา ดีใจที่ทำให้ทุกคนรู้จักกีฬาจักรยานมากขึ้น วันนี้มาร่วมกิจกรรมไทยแลนด์ โอเพ่น รู้สึกอบอุ่นกับการต้อนรับของแฟนๆ นักปั่นเป็นอย่างยิ่ง อยากจะขอเชิญชวนทุกท่านให้มาร่วมปั่นจักรยานกันมากๆ เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และทำให้มีสมาธิมากขึ้น ดีทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ สำหรับแผนการฝึกซ้อมตอนนี้ตนก็ซ้อมเบาๆ เพื่อรักษาสภาพร่างกายและจะฝึกซ้อมอย่างจริงจังและเตรียมไปแข่งขันที่ประเทศจีน และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ต่อไป

ด้านผลการแข่งขันประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น สนามที่ 3 (ระยะทาง 69.75 กม.) รุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีหญิง ที่ 1 ภุมรัตน์ เฉลิมกิจ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรน วัดดงน้อย เวลา 2.01.35 ชั่วโมง นับเป็นการคว้าดับเบิ้ลแชมป์รายการที่ 2 ของสนามที่ 3 นี้ หลังจากที่ได้แชมป์ประเภทเสือภูเขาทางเรียบมาเมื่อวันก่อน นอกจากนี้ยังเป็นการคว้าแชมป์ 2 สนามติดต่อกันทั้ง 2 รายการอีกด้วย, ที่ 2 จุฑาทิพย์ วงษ์ษา ทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครนายก เวลา 2.01.41 ชั่วโมง, ที่ 3 ศิรภัสสร ศรีไสว ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย โรงเรียนถาวรานุกูลสมุทรสงคราม เวลา 2.01.45 ชั่วโมง

รุ่นประชาชนหญิง ที่ 1 ภัทธิญา สุทธิธรรม ทีม CHAOYANG SPW เวลา 2.01.28 ชั่วโมง, ที่ 2 ณัฐณิชา โสวรรณขจร ทีมหมู่บ้านน้ำตาลสด เวลา 2.01.29 ชั่วโมง, ที่ 3 .เกศกนก สีตะวัน ทีม KOMKOM เวลา 2.01.30 ชั่วโมง

รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 Mr. Youp Kuiper ทีม LCC TEAM ไทรงามประกันภัย เวลา 1.34.50 ชั่วโมง, ที่ 2 พุฒิพงศ์ เฉลิมศรีเมือง ทีม LENSO.CC เวลา 1.34.50 ชั่วโมง, ที่ 3 อส.ทพ.ภูวดล โคตพรม ทีมราชนาวี Hero Bike & Core-nutrition เวลา 1.34.58 ชั่วโมง ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thaicycling.or.th

สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 4 จะมีขึ้นที่อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน ขณะที่การแข่งขันรายการต่อไปที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะจัดขึ้นได้แก่ การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” สนามที่ 4 ประจำปี 2567 ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2567


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X