"ไทซ่า"ประกาศอำลาทีมชาติบราซิลหลังคว้าทองแดงวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024

"ไทซ่า"ประกาศอำลาทีมชาติบราซิลหลังคว้าทองแดงวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024
ไทซ่า เมเนเซส บอลเร็วจอมเก๋าทีมชาติบราซิล ประกาศอำลาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติบราซิลเป็นที่เรียบร้อยแล้วเป็นครั้งที่สอง หลังพาทีมคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ภายหลังจากการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทีมชาติบราซิล เป็นฝ่ายเอาชนะ ตุรกี 3-1 เซต 2 คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ โดยหลังจบการแข่งขัน ไทซ่า เมเนเซส บอลเร็วตัวเก่งของบราซิล ได้ประกาศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเกมนี้ บอลเร็ววัย 37 ปี ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำได้ 17 แต้ม (ตบ 8 ครั้ง บล็อค 7 ครั้ง และเอซ 2 ครั้ง)

การประกาศในครั้งนี้ถือเป็นการอำลารับใช้ชาติเป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยรีไทร์ครั้งแรกเมื่อปี 2018 แต่ก็ตัดสินใจกลับมาเล่นให้บราซิลอีกครั้งในปี 2023 และเตรียมปิดฉากอยากเป็นทางการในวัย 37 ปี จากผลงานคว้าเหรียญในโอลิมปิกถึง 3 สมัย แบ่งเป็นเหรียญทอง 2 สมัย ในปี 2008, 2012 และ 1 เหรียญทองแดงในปารีส 2024

ซึ่ง ไทซ่า ได้กล่าวหลังจบแมตช์นี้ว่า "นี่คือจุดสิ้นสุดสำหรับฉัน ตอนนี้ฉันจะโฟกัสที่การเล่นระดับสโมสร และยังมีนักกีฬารุ่นเยาวชนอีกหลายคนที่มีพรสวรรค์มากมาย สมควรได้รับโอกาสนี้และจำเป็นต้องลงเล่น ฉันหวังว่าได้ทิ้งสิ่งดีๆให้กับทุกคนที่ฉันได้ร่วมงานด้วย เพราะฉันทำเต็มที่ทุกวัน"

"ฉันหวังว่าจะช่วยทีมได้มากกว่านี้เพื่อให้เราคว้าเหรียญทองที่นี่ แม้ว่าสุดท้ายเราได้เหรียญทองแดงแต่มีความหมายมากมายสำหรับฉัน เราทุ่มสุดตัวมากๆ และฉันภูมิใจกับปฏิกิริยาของเราต่อความพ่ายแพ้ที่เราต้องเผชิญ เราเสียใจแต่เรายังสามารถร่วมมือกันและต่อสู้เพื่อเหรียญรางวัลได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X