"เสธ.ยอด" เผยวินัยเคล็ดไม่ลับยกน้ำหนักไทยฟอร์มปังปารีสเกมส์

"เสธ.ยอด" เผยวินัยเคล็ดไม่ลับยกน้ำหนักไทยฟอร์มปังปารีสเกมส์
"เสธ.ยอด" เผยเคล็ดไม่ลับที่ทำให้สมาคมยกเหล็กผลงานเยี่ยมในศึกโอลิมปิก 2024 คือ "วินัย" โดยล่าสุดก็ลงดาบตะเพิดนักกีฬาจากแคมป์ออก 2 คน ในชุดเตรียมทำศึก "ปารีส 2024" เหตุไร้วินัย ระบุระมัดระวังเรื่องสารกระตุ้นสุดขีด แถมโดนสะกดรอยตามติด ถูกตรวจถี่ๆสัปดาห์ละ 3 ครั้ง บางทีมา 2 วันติด แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะระวังอย่างดีอยู่แล้ว

หลังสมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย กลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังจากโดนแบนจากเหตุสารกระตุ้น ในโอลิมปิก 2020 (แข่ง 2021) โดย ล่าสุด "เสธ.ยอด" พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ออกมากล่าวว่า สมาคมฯ ระมัดระวังเรื่องใช้สารกระตุ้นตลอดเวลา ตอนนั้นมีพลาดไปบ้าง เรื่องไม่เข้าใจเรื่องสารกระตุ้นว่า เมื่อทายาชนิดเจลไปแล้ว สามารถเข้าไปในเส้นเลือดได้ ซึ่งศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา เข้าใจ ส่วนนักกีฬาก็ไม่ย่อท้อ ตั้งใจซ้อมมา เป็นระยะเวลานานพอสมควร แม้ไม่ได้ออกไปต่างประเทศ ก็ซ้อมเต็มที่

"เราถูกตรวจสารกระตุ้นตลอดเวลา บางทีมาสัปดาห์ละ 3 ครั้ง เช่นมาวันนี้แล้วกลับไป พรุ่งนี้โผล่ใหม่ แต่เราไม่ว่ากัน เขามาดูว่าเราเป็นยังไง"

เสธ.ยอด กล่าวด้วยว่า นักกีฬาของไทย เก่งจริง ใจสู้ คิดว่าจากที่วางแผนอย่างดี การเรียกเหล็ก ตนเอง, "มาดามบุษ" นางบุษบา ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาฯ รวมทั้งโค้ชนั่งดูอยู่ตลอด อาจเสียทีบ้างเล็กน้อย อย่าง "เวฟ" วีรพล วิชุมา เหรียญเงิน ยกน้ำหนัก รุ่น 73 กก.ชาย จริงๆ หวังถึงทอง แต่พลาดสแนตช์ไป ที่ยกไม่ผ่านใน 2 ครั้งหลัง ก็ช่วยไม่ได้ แต่ถ้าทำเท่าที่ซ้อม มีทองแน่

พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวว่า "เคล็ดลับการต่อสู้ คือมีวินัยอย่างเดียว อย่างชุดเตรียมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จริงจะมี 6 คน แต่มี 2 คนที่ไม่มีวินัย ตนไล่ออกจากแคมป์เลย 2 คนนี้ก็มีหวังจะมาโอลิมปิกด้วย แต่ผมบอกว่า ไม่มีวินัยก็ออกไป เราไม่เอาคนไม่มีวินัยเท่านั้นเอง แล้วเราได้โค้ชที่ดีด้วย" เสธ.ยอด กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X