ถึงแชมป์อีกคน!กำปั้นประเด็นร้อนไต้หวันซิวทอง

ถึงแชมป์อีกคน!กำปั้นประเด็นร้อนไต้หวันซิวทอง
หลิน ยู่-ติง ได้เหรียญทอง โอลิมปิก เกมส์ 2024 ไปคล้องคอ โดยเจ้าตัวถึงขั้นร้องไห้กับความสำเร็จครั้งนี้เลย

หลิน ยู่-ติง นักชกชาวไต้หวัน ได้เหรียญทองในกีฬามวยสากลสมัครเล่น รุ่นเฟเธอร์เวตหญิงของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 ไปครอง หลังจากชนะ จูเลีย เซเรเมต้า คู่แข่งจากโปแลนด์ 5-0

หลิน กับ อิมาน เคลิฟ กำปั้นชาวแอลจีเรียเคยไม่ผ่านการตรวจเพศจนโดนสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบ้า) สั่งแบน แต่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ก็ยังไฟเขียวให้ทั้งคู่มาแข่ง ปารีส เกมส์ 2024 ได้ ก่อนที่ทั้งคู่จะได้เหรียญทองในรุ่นของตัวเอง

ทั้งนี้ หลังจบการแข่งนั้น หลิน ถึงขั้นร้องไห้ออกมา ซึ่งเธอเปิดใจว่า "ฉันร้องไห้ก็เพราะฉันดีใจมากๆ ระหว่างการชกนั้นมีภาพโผล่ขึ้นมาในหัวฉันหลายภาพ และฉันก็คิดเกี่ยวกับจุดเริ่มต้นในอาชีพการชกของฉันในตอนที่ฉันเริ่มชกมวยใหม่ๆ มันมีทั้งช่วงเวลาที่เจ็บปวดและช่วงเวลาแห่งความสุข"

"ในฐานะนักกีฬาชั้นนำแล้วนั้น มันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับฉันที่ต้องปิดกั้นตัวเองจากโซเชียลมีเดียและมีสมาธิกับการแข่ง แน่นอน ฉันได้ยินรายละเอียดจากโค้ชของฉันอยู่บ้าง แต่ฉันไม่ได้สนใจมันมากนัก ฉันได้รับเชิญจาก ไอโอซี ให้มาร่วมการแข่ง และฉันก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนั้น"

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เคลิฟ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนคนที่พิมพ์ข้อความแย่ๆ ใส่เธอ ซึ่ง หลิน โดนถามว่าจะทำแบบเดียวกันหรือไม่ โดยเจ้าตัวบอกว่าจะขอพิจารณาก่อน "ฉันคงต้องหารือกับทีมงานของฉันเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฉันจะตัดสินใจในภายหลังว่าจะทำอะไรต่อไป"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X