"คิว-ภูริช" ภูมิใจจบการแข่งขันปัญจกีฬาโอลิมปิก

"คิว-ภูริช" ภูมิใจจบการแข่งขันปัญจกีฬาโอลิมปิก
"คิว" จ่าโท ภูริช โยเฮือง เปิดใจหลัง จบอันดับที่ 34 ปัญจกีฬาชาย ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ชี้ภูมิใจสามารถเเข่งขันจนจบ ไม่เคยคิดเลยว่าวันนึงจะมายืนในจุดที่ฝันไว้

การแข่งขันปัญจกีฬาชาย ซึ่งนักกีฬา 1 คน จะต้องแข่งกีฬาทั้ง 5 ประเภท ให้ได้คะแนนที่ดีที่สุด ได้แก่ ฟันดาบ, ขี่ม้าข้ามเครื่องกีดขวาง, ว่ายน้ำ 200 เมตร ฟรีสไตล์, วิ่ง และยิงปืนเลเซอร์ ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 "ปารีส 2024" ที่พระราชวังแวร์ซายส์ เมื่อ 9 ส.ค.67 เป็นรอบรองชนะเลิศ 

หนึ่งเดียวของไทย "คิว" จ่าโท ภูริช โยเฮือง วัย 21 ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาไทยคนแรกและคนเดียวของอาเซียนที่ได้ ลงทำการแข่งขัน ซึ่งผลปรากฎว่า เจ้าตัวทำคะแนนรวมเข้ามา 1,375 คะแนน จบที่อันดับ 34 จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 36 คน ไม่ผ่านเข้ารอบต่อไป ทั้งนี้ การแข่งขันจะคัดผู้ที่ทำคะแนนได้มากที่สุด 18 คนแรกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

หลังจบการแข่งขัน ภูริช ได้โพสต์เปิดใจว่า "ความรู้สึกของผมถ้ามองในมุมของระดับโลก ผมยังต้องฝึกฝนอีกเยอะเลยครับ เเต่ถ้าในมุมมองของผม ผมมีความสุขมากๆ เลยครับ ที่สามารถ completed หรือเเข่งขันจนจบได้ เเละผมไม่เคยคิดเลยว่าวันนึงผมจะมายืนในจุดที่ผมฝันไว้ได้ เเต่ผมทำมันสำเร็จเเล้วครับ สุดท้ายนี้ผมก็อยากจะขอบคุณ ตัวเอง ครอบครัว เพื่อนๆ พี่ๆ น้อง เเละชาวไทยทุกคนเลยครับ ที่คอยให้กำลังใจ สนับสนุนผมมาโดยตลอด ถ้าไม่มีพวกคุณผมก็คงมายืนตรงจุดนี้ คงไม่มีประสบการณ์ที่มีค่าแบบนี้ ขอบคุณทุกคนมากๆ ครับ"




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X