นักวิ่งสาวเยอรมันซิวเหรียญ โอลิมปิก ได้ทั้งฤดูร้อน-ฤดูหนาว

นักวิ่งสาวเยอรมันซิวเหรียญ โอลิมปิก ได้ทั้งฤดูร้อน-ฤดูหนาว
อเล็กซานดร้า เบิร์กฮาร์ดต์ ได้เหรียญรางวัลของ โอลิมปิก เกมส์ ทั้งจากการแข่งในช่วงฤดูร้อนและฤดูหนาว หลังล่าสุดได้เหรียญทองแดงจากวิ่งผลัด 4x100 เมตรหญิง ส่วน 2 ปีก่อนได้จากการแข่งบ็อบสเลจ์หญิงคู่

อเล็กซานดร้า เบิร์กฮาร์ดต์ นักกีฬาหญิงชาวเยอรมัน ได้เหรียญทองแดงจากการแข่งวิ่งผลัด 4x100 เมตรหญิงของ โอลิมปิก เกมส์ 2024 ทำให้เท่ากับว่าเธอได้เหรียญรางวัลทั้งจาก โอลิมปิก เกมส์ ฤดูร้อนและฤดูหนาว

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2022 เบิร์กฮาร์ดต์ เคยลงแข่งให้ทีมชาติเยอรมนีในประเภทบ็อบสเลจ์หญิงคู่ ของศึก โอลิมปิก ฤดูหนาว ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเธอก็ร่วมมือกับ มาเรียม่า ยามันค่า จนได้เหรียญเงินไปครอง

ทั้งนี้ เบิร์กฮาร์ดต์ เริ่มแข่งกรีฑาให้กับทีมชาติเยอรมนีมานานแล้ว จนกระทั่งล่าสุดหญิงวัย 30 ปีก็เพิ่งได้เหรียญทอง โอลิมปิก เกมส์ จากการแข่งวิ่งเป็นครั้งแรกในชีวิต หลังเธอกับเพื่อนๆ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ในการแข่งวิ่งผลัด 4x100 เมตรหญิง

ผลงานในครั้งนี้ทำให้ เบิร์กฮาร์ดต์ เป็นนักกีฬาคนที่ 7 ที่เคยได้เหรียญรางวัลของ โอลิมปิก เกมส์ ทั้งในประเภทฤดูร้อนและฤดูหนาว ต่อจาก เอ็ดดี้ อัลวาเรซ (สหรัฐฯ), ลอรีน วิลเลี่ยมส์ (สหรัฐฯ), คลาร่า ฮิวจ์ส (แคนาดา), คริสต้า ลุดดิ้ง-โรเธนเบิร์ก (เยอรมนี), ยาค็อบ ทูลิน ธัมส์ (นอร์เวย์) และ เอ็ดดี้ อีแกน (สหรัฐฯ)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X