เต็มที่แล้ว! เธียร์รี่ อองรี ภูมิใจลูกทีมฝรั่งเศสแม้ได้แค่เหรียญเงินโอลิมปิก

เต็มที่แล้ว! เธียร์รี่ อองรี ภูมิใจลูกทีมฝรั่งเศสแม้ได้แค่เหรียญเงินโอลิมปิก
เธียร์รี่ อองรี กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ระบุชัด ภูมิใจในตัวลูกทีม ถึงแม้ได้แค่เหรียญเงินในศึก "โอลิมปิก เกมส์ 2024" ที่ต่อเวลาพิเศษ พ่าย สเปน 3-5 ชี้เล่นแย่แค่ไม่กี่นาทีช่วงครึ่งแรกเท่านั้น

เธียร์รี่ อองรี เฮดโค้ชทีมชาติฝรั่งเศส (ยู-23) ชุด "โอลิมปิก เกมส์ 2024" เผยว่า รู้สึกภาคภูมิใจกับผลงานของลูกทีม ถึงแม้สุดท้ายได้แค่เหรียญเงิน หลังต่อเวลาพิเศษแพ้ สเปน 3-5 (เสมอ 3-3 ใน 90 นาที) ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ กรุงปารีส เมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา 

เอ็นโซ มิลโลต์ ทำประตูให้ ฝรั่งเศส ขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 11 แต่หลังจากนั้น สเปน รัวทีเดียวสามประตูติดจาก เฟร์มีน โลเปซ นาทีที่ 18 กับ 25 และ อเล็กซ์ บาเอน่า นาทีที่ 28

ช่วงครึ่งหลัง ฝรั่งเศส บุกอย่างหนัก และมาได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 2-3 จาก มาห์เนส อัคลิอูช นาทีที่ 79 ซึ่งชัยชนะดูเหมือนกำลังจะตกเป็นของ สเปน แต่ช่วงทดเจ็บ "เลส์ เบลอส์" มาได้ลูกจุดโทษ และ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า สังหารเข้าไปอย่างเฉียบขาด ช่วย ฝรั่งเศส ตีเสมอ สเปน 3-3 นาทีที่ 90+3 และจบลงด้วยสกอร์ดังกล่าว ทำให้ต้องมีการต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที 

ช่วงต่อเวลาพิเศษ ถึงแม้ ฝรั่งเศส ทำได้ดี แต่กลายเป็น สเปน มาได้สองประตูในนาทีที่ 100 และ 120+1 จากการเหมาของ เซร์คิโอ กาเมโย และจบลงด้วยชัยชนะของทัพ "กระทิงดุ" ที่ได้เหรียญทองไปคล้องคอ ส่วน ฝรั่งเศส ได้เหรียญเงิน 

"มันเป็นเกมรอบชิงฯ ที่บ้าคลั่งมากๆ แต่สุดท้ายอย่างน้อยเราก็ได้เหรียญรางวัล" ตำนาน อาร์เซน่อล วัย 46 ปี กล่าว "น่าเสียดายที่เราไม่ได้เป็นแชมป์ โอลิมปิก หนนี้ แต่คุณไม่สามารถลดคุณค่าทีมชุดนี้ได้เลย มันมีแค่ไม่กี่นาทีในช่วงครึ่งแรก ที่เราเล่นเหมือนไม่มีตัวตน แต่หลังจากนั้นเราก็กลับมาได้ มันไม่ง่ายเลยในการสร้างทีมชุดนี้ขึ้นมา ผมภูมิใจมากๆ กับผลงานของเรา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X