"ใบเตย ศศิกานต์" พ่ายจอมเตะเซิร์บ รอบ 8 คน เทควันโดโอลิมปิก

"ใบเตย ศศิกานต์" พ่ายจอมเตะเซิร์บ รอบ 8 คน เทควันโดโอลิมปิก
"ใบเตย"​ ศศิกานต์ ทองจันทร์​ จอมเตะดาวรุ่งไทย พ่ายสาวเซิร์บ 0-2 ยก ในรอบ 8 คน เทควันโด โอลิมปิก 2024 อย่างไรก็ตามอาจได้ลุยรอบแก้ตัว เพื่อชิงทองแดง หากสาวเซอร์เบีย ผ่านเข้ารอบชิง

การแข่งขันเทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่แกรนด์ พาเลซ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อค่ำวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา เกมในรุ่น 67 กก.หญิง รอบก่อนรองชนะเลิศ "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ ดาวรุ่งวัย 20 ปี เจ้าของเหรียญทอง กีฬามหาวิทยาลัยโลก 2023 ในรุ่น 62 กก.หญิง ที่เอาชนะจอมเตะ จากบราซิล ในรอบ 16 คนสุดท้าย ลงสนามดวลกับ อเล็กซานดร้า เปริซิค จอมเตะมือ 3 ของโลก จากเซอร์เบีย 

เปิดฉากยกแรก "ใบเตย" ที่รูปร่างเป็นรอง พยายายามใช้ความคล่องตัวเข้าสู้  ก่อนหาจังหวะเตะหัวได้ช่วงกลางยก นำ 3-0 อย่างไรก็ตาม "ใบเตย" มาพลาดโดนเตะลำตัวและหัว ตาม 3-5 หลังจากนั้นพยายามไล่แต่ไม่ทัน พ่ายก่อนยกแรก  

ยกสอง "ใบเตย" พยายามหาจังหวะเข้าทำ แต่มาพลาดโดนหมัด ตามก่อน 0-1 ก่อนพลิกแซง ด้วยลูกเตะลำตัวช่วง 30 วินาทีสุดท้าย ขึ้นนำ 2-1 แต่ช่วง 3 วินาทีสุดท้าย สาวไทยมาเสียกันเจิม ถูกตัด 1 แต้ม แถมถูกเตะเข้าที่ลำตัวอีกครั้ง ทำให้ครบยกแพ้ไปแบบน่าเสียดายสุดๆ 2-4 

จบเกม "ใบเตย" พ่ายไป  0-2 ยก (3-5, 2-4) ทำให้พลาดโอกาสที่จะเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม "ใบเตย" ยังมีลุ้นที่จะเล่นในรอบแก้ตัว เพื่อชิงเหรียญทองแดง แต่ต้องลุ้นให้ เปริซิค เอาชนะ ซ้ง เจี๊ยะ จอมเตะสาวจีน มือ 7 ของรายการ ให้ได้ในรอบ 4 คนสุดท้าย ซึ่งจะแข่งขันเวลาประมาณ 4 ทุ่ม (เวลาไทย) เพื่อโอกาสที่ "ใบเตย" จะได้เข้าไปเล่นในรอบแก้ตัว และชิงเหรียญทองแดงต่อไป


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X