กกท. ชื่นชมทัพโอลิมปิก ยกทุกคนคือความภาคภูมิใจของคนไทย

 กกท. ชื่นชมทัพโอลิมปิก ยกทุกคนคือความภาคภูมิใจของคนไทย
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าฯ กกท. ชื่นชมทัพนักกีฬาทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ยกทุกคนคือความภาคภูมิใจ สร้างความสุข สร้างรอยยิ้ม ให้คนไทยทั้งประเทศ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส กกท. ต้องขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทีมชาติไทย ตลอดจนผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยฯ ที่ประสบความสำเร็จสามารถทำผลงานในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงแม้ว่าจะได้เหรียญรางวัล หรือไม่ได้เหรียญก็ตาม รวมถึงนักกีฬาบางคนที่ไม่เคยผ่านเข้ารอบมาแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ก็สามารถผ่านเข้ารอบให้ได้พวกเราเห็น อีกทั้งยังจบอันดับที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยแข่งขันมาในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ด้วย 

ผู้ว่าการกกท. เผยว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันฯ ตั้งแต่เริ่มทำการแข่งขันมานับถึงวันที่ 8 ส.ค.2567ประเทศไทย ได้เหรียญรางวัลทั้งหมด 1 เหรียญทอง จาก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในกีฬาเทควันโด, 3 เหรียญเงิน จาก กุลวุฒิ วิทิตศานต์ กีฬาแบดมินตัน, ธีรพงศ์ ศิลาชัย กีฬายกน้ำหนัก และ วีรพล วิชุมา กีฬายกน้ำหนัก โดยมี 2 เหรียญทองแดง จาก จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง กีฬามวยสากล กับ สุรจนา คำเบ้า กีฬายกน้ำหนัก ซึ่งหากเปรียบเทียบกับการแข่งกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แล้ว ประเทศไทยทำผลงานได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง ซึ่งก็ถือว่าดีกว่าชัดเจน 

"การกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องขอขอบคุณนักกีฬาทุกท่านที่ตั้งใจฝึกซ้อมและเป็นตัวแทนของประเทศไทย ลงสนามแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังสร้างรอยยิ้ม สร้างความภาคภูมิใจ และนำความสุขมาให้กับพี่น้องคนไทยทั้งประเทศได้เป็นอย่างดี เสมอมา"

"ช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันฯ นี้ กกท. ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกคน ร่วมส่งใจเชียร์ และเป็นกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ยังมีโปรแกรมแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 นี้เพื่อให้นักกีฬาทุกท่านได้แสดงศักยภาพด้านกีฬาได้อย่างเต็มที่กับการแข่งขันฯ ถึงแม้ว่าจะได้รับเหรียญรางวัลหรือไม่ก็ตาม นักกีฬาเหล่านี้ล้วนสามารถสร้างความสุข สร้างรอยยิ้ม และนำความภาคภูมิใจมาให้กับพวกเราคนไทยได้ทุกครั้ง ร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยผ่านการถ่ายทอดสดได้ ทางช่อง T Sports 7"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X