เรี่ยวแรงหาย! ไลล์ส เผยติดโควิดแต่ฝืนแข่ง200ม. รับภูมิใจตัวเองสุดๆ

เรี่ยวแรงหาย! ไลล์ส เผยติดโควิดแต่ฝืนแข่ง200ม. รับภูมิใจตัวเองสุดๆ
โนอาห์ ไลล์ส กล่าวว่าตนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงก่อนลงแข่งวิ่ง 200 เมตรชายโอลิมปิก เกมส์ 2024 พร้อมบอกภูมิใจในตัวเองสุดๆที่ลงแข่งแล้วได้เหรียญทองแดง

ไม่กี่วันก่อน ไลล์ส เพิ่งคว้าเหรียญทองในการแข่งวิ่ง 100 เมตรชายไปได้ และเขาก็ลงแข่งในประเภท 200 เมตรชายต่ออีก แต่เจ้าตัวก็สร้างความแปลกใจให้กับหลายคนตั้งแต่ก่อนลงวิ่งเพราะเขาสวมหน้ากากอนามัยเอาไว้ด้วย

ทั้งนี้ พอถึงตอนลงสนามนั้น ไลล์ส ก็ดูวิ่งแบบผิดฟอร์มจนเข้าเส้นชัยเป็นเพียงที่ 3 โดยหลังจากนั้นเขาก็ล้มไปนอนกับลู่วิ่งแบบหมดแรง แถมยังต้องนั่งรถเข็นออกจากบริเวณการแข่งขันอีก ขณะเดียวกันมันก็มีบางจังหวะที่เขาสวมกอดกับนักวิ่งคนอื่นๆ เช่นกัน

 ไลล์ส เผยว่า "ผมตื่นมาตอนราวๆ ตี 5 ของเช้าวันอังคารโดยที่รู้สึกแย่มากๆ ผมรู้ดีว่าอาการนั้นมันเป็นมากกว่าแค่อาการปวดจากการวิ่ง 100 เมตร แต่สิ่งแรกที่เข้ามาในหัวของผมคือต้องไม่ตื่นตระหนกจนเกินไป เพราะผมเคยเจอกับสถานการณ์ที่แย่กว่านี้มาแล้ว"

"ผมดูอาการแบบวันต่อวัน, พยายามดื่มน้ำให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันส่งผลกระทบกับตัวผม แต่ผมไม่เคยภูมิใจในตัวเองเท่านี้มาก่อนเลยที่มาลงแข่งในวันนี้แล้วได้เหรียญทองแดง ผมไม่เคยคิดถอนตัวเลย เราแค่กักตัวให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และไม่พยายามแพร่เชื้อให้คนอื่น"

ลมกรดคนดังยอมรับด้วยว่าตนไม่ได้บอกกับเพื่อนร่วมชาติหรือคู่แข่งจากชาติอื่นเลยว่าตนติดเชื้อตั้งแต่ก่อนลงแข่ง "เราพยายามเก็บให้มันเป็นความลับระหว่างเรา มีเพียงทีมแพทย์, โค้ชของผม และคุณแม่ของผมเท่านั้นที่รู้เรื่องนี้ เราไม่อยากทำให้ทุกคนตื่นตระหนก เราอยากลงแข่ง เราอยากทำให้มันเป็นความลับให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และคุณก็ไม่อยากบอกคู่แข่งอยู่แล้วว่าคุณป่วย ทำไมคุณถึงอยากจะทำให้อีกฝ่ายได้เปรียบด้วยล่ะ ?"

ในเวลาต่อมา ไลล์ส ระบุว่าตนอาจจะไม่สามารถลงแข่ง โอลิมปิก เกมส์ 2024 ต่อได้แล้ว ทั้งที่เจ้าตัวยังมีคิวลงวิ่งในประเภท 4x100 เมตรชายอีก "ผมเชื่อว่านี่ถือเป็นตอนอวสานสำหรับ โอลิมปิกส์ 2024 ของผม มันไม่ใช่ โอลิมปิก ตามแบบที่ผมใฝ่ฝันเอาไว้ แต่มันก็ทำให้ผมรู้สึกสนุกมากๆ ผมหวังว่าทุกคนจะสนุกกับโชว์นะ ไม่ว่าคุณจะเชียร์ผมหรือเกลียดผม คุณก็ต้องยอมรับว่าคุณดูการแข่งด้วย ใช่ไหมล่ะ ? เอาไว้เจอกันครั้งต่อไปนะ"

ด้าน ไมเคิ่ล จอห์นสัน ตำนานนักวิ่งชาวอเมริกัน ยอมรับว่าไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ที่ ไลล์ส ลงแข่งทั้งที่ติดโควิด "มันเป็นเรื่องที่แปลกมากๆ โควิด ยังถือเป็นโรคที่อันตรายอยู่ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องแปลกสุดๆ พวกที่ไม่ชอบ โนอาห์ จะเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นแน่ๆ และเขาก็ทำให้ตัวเองต้องเจอกับสถานการณ์แบบนั้นเอง มันจะมีบางคนที่บอกว่าเขาโกหก, แกล้งป่วย หรืออะไรทำนองนั้น"

"อย่างไรก็ตาม ต่อให้ไม่พูดถึงเรื่องนั้น แต่การติดโควิดแล้วยังมาลงแข่ง รวมถึงไปใกล้ชิดกับคนอื่นๆ น่ะมันก็ถือเป็นเรื่องที่แปลกๆ ผมรู้ดีว่าในการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ มันอาจจะไม่มีนโยบายอะไรแบบนั้น (การบังคับให้นักกีฬาต้องถอนตัวเพราะป่วย) แต่ถ้าพูดกันตามหลักศีลธรรมแล้วผมไม่มั่นใจเท่าไหร่ว่านี่เป็นทางเลือกที่ถูกต้อง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X