“เวฟ วีรพล“ เผยเหรียญเงินอลป.คือของขวัญวันเกิด ขอมอบให้ครอบครัวและแฟนกีฬา

“เวฟ วีรพล“ เผยเหรียญเงินอลป.คือของขวัญวันเกิด ขอมอบให้ครอบครัวและแฟนกีฬา
“เจ้าเวฟ” วีรพล วิชุมา เปิดใจหลังคว้าเหรียญเงินในโอลิมปิก 2024 ถือเป็นเหรียญรางวัลที่เป็นของขวัญวันเกิด ในวันที่ 10 ส.ค.นี้

“เจ้าเวฟ” วีรพล วิชุมา จอมพลังดาวรุ่งวัย 19 ปี จากจังหวัดสุรินทร์ เปิดใจหลังคว้าเหรียญเงิน ในการแข่งขันยกน้ำหนัก รุ่น 73 กก.ชาย กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ว่า หลังจบการยกในท่าสแนตช์ ซึ่งตนทำพลาดถึงสองหน ก็รู้สึกแอบหวั่นใจ แต่สุดท้ายก็ทำได้ กลับมาสู่เกมได้ ถ้าจะว่าไปตามแผนที่โค้ชวางไว้ ก็ยอมรับว่ามีทำผิดพลาดไป การแข่งขันท่าแรกเสียดายเหมือนกัน ถ้าตนยกในท่าแรกได้ดีกว่านี้ ก็มีโอกาสที่จะได้ผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้ด้วย แต่เหรียญเงินที่ได้มา ก็ถือว่าดีใจมากๆแล้ว

“ส่วนการกลับลงมายกท่าคลีนแอนด์เจิร์กครั้งแรก หลังพลาดสแนตช์ไปสองครั้ง ถามว่ากดดันไหม จริงๆไม่เชิงกดดันครับ แต่ตื่นเต้นมากกว่า ส่วนการขึ้นยกคลีนแอนด์เจิร์กในครั้งที่สอง ซึ่งเป็นการลุ้นเหรียญรางวัล ความรู้สึกครั้งนั้นไม่ต่างจากครั้งแรกครับ แต่ได้ความมั่นใจเพิ่มขึ้นหน่อย และในทุกครั้งที่ขึ้นยก ผมเองก็ไม่รู้ด้วยครับ ว่ากำลังลุ้นเหรียญอะไรอยู่ ผมก็ทำหน้าที่ยกตามแผนโค้ชได้วางไว้ ซึ่งก็รวมถึงการยกครั้งที่สาม ในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ที่สร้างสถิติเยาวชนโลกขึ้นมาใหม่ได้ด้วย ตอนนั้นก็ไม่รู้เหมือนกันเหมือนกันครับ ว่าเป็นการทำลาย หน้าที่ของผมคือ ยกให้ดีที่สุด ให้เต็มที่ที่สุด เพื่อจะได้ไม่เสียดายในภายหลัง“ 

“ส่วนเงินรางวัลที่จะได้รับอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ก็ยังไม่ได้คิดไว้ครับว่าจะเอาไปทำอะไร หลักๆอาจจะเก็บของไว้ก่อน ก็ยังไม่ได้มีแพลนที่จะเอาไปทำอะไร เพราะก่อนหน้านี้ได้เงินรางวัลจากการแข่งขันในระดับเยาวชนมา ก็เอาไปปลดหนี้ให้ที่บ้าน แล้วก็สร้างบ้านให้ครอบครัว ตอนนี้เรื่องที่บ้านจึงไม่มีอะไรน่าห่วง เลยสามารถโฟกัสกับการทำหน้าที่ของตัวเองได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอะไร“ 

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า ก่อนเดินทางมาแข่งขันมีอุปสรรค หรือเจอปัญหาอะไรบ้างหรือไม่ เจ้าตัวตอบว่า ”หลักๆคงจะเป็นเรื่องอาการบาดเจ็บครับ รวมถึงเรื่องกำลังใจอะไรต่างๆ แต่ผมเลือกที่จะไม่โฟกัสตรงนั้น เลือกที่จะโฟกัสการทำหน้าที่ของตัวเองดีกว่า อย่างเช่น การมาโอลิมปิกเกมส์รอบนี้ เป็นครั้งแรกในชีวิต ผมเองก็อยากทำให้เต็มที่ครับ“  

”เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ อยากฝากให้พี่น้องแฟนกีฬาชาวไทย ที่ร่วมส่งกำลังใจให้ผมมาตลอด แล้วก็ถือเป็นเหรียญรางวัลที่เป็นของขวัญวันเกิด ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ของผมด้วยครับ รวมถึงเป็นของฝากให้ที่บ้านด้วยครับ“ 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อยากฝากบอกอะไรถึงคุณพ่อหรือคุณแม่หรือไม่ ”เวฟ“ ตอบสั้นสั้นว่า ” รักพ่อรักแม่ครับ ผมจะตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดครับ แล้วเจอกันครับ“


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X