หวิดวุ่น!ลูกอดีตแข้ง อังกฤษ ทะเลาะกับนักวิ่งเจ้าภาพเดือดใน โอลิมปิก

หวิดวุ่น!ลูกอดีตแข้ง อังกฤษ ทะเลาะกับนักวิ่งเจ้าภาพเดือดใน โอลิมปิก
จอร์จ มิลล์ส ลูกชายของ แดนนี่ มิลล์ส มีปากเสียงกับนักวิ่งฝรั่งเศสในการแข่ง 5,000 เมตรชายของ โอลิมปิก เกมส์ หลังจาก มิลล์ส เชื่อว่าอีกฝ่ายตั้งใจเล่นงานเขาจนทำให้เขาล้ม

จอร์จ มิลล์ส นักกีฬาของทีมชาติสหราชอาณาจักร และลูกชายของ แดนนี่ มิลล์ส อดีตแบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ ทะเลาะกับ อูโก้ อาย นักวิ่งชาวฝรั่งเศสอย่างหนัก หลังจบการแข่งขันรอบคัดเลือก ฮีต 1 ของการแข่ง 5,000 เมตรชายของ โอลิมปิก เกมส์ 2024

ในช่วงที่เข้าสู่ทางตรงสุดท้ายของการแข่งฮีตดังกล่าวนั้น มิลล์ส มีจังหวะกระแทกกับ อาย จนทำให้ มิลล์ส เสียหลักแล้วไปชน เธียร์รี่ เอ็นดิคุมเวนาโย่ ของ สเปน, โดมินิค โลบาลู ของทีมนักกีฬาผู้ลี้ภัย และ ไมค์ ฟ็อพเพ่น จาก เนเธอร์แลนด์ส ส่งผลให้ทั้ง 4 คนล้มลงไปนอนกับพื้น

สำหรับการแข่งรอบคัดเลือกของวิ่ง 5,000 เมตรชายนั้นมี 2 ฮีต โดยที่ 8 อันดับแรกของแต่ละฮีตจะได้เข้าสู่รอบสุดท้าย ซึ่ง อาย เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 7 ขณะที่ โลบาลู, มิลล์ส และ ฟ็อพเพ่น ลุกขึ้นมาวิ่งต่อจนเข้าเส้นชัยเป็นที่ 15, 18 และ 19 ตามลำดับ ส่วน เอ็นดิคุมเวนาโย่ ตัดสินใจไม่วิ่งต่อ

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ มิลล์ส โมโหมากๆ จนตรงไปเอาเรื่องกับ อาย หลังจากเข้าเส้นชัยไปแล้ว เพราะเชื่อว่าอีกฝ่ายตั้งใจกระแทกเขา ซึ่งทั้งคู่ก็มีปากเสียงกันแบบดุเดือดพอตัว และมีการผลักกันนิดหน่อย

สุดท้ายแล้วฝ่ายจัดการแข่งขันก็ให้ มิลล์ส, เอ็นดิคุมเวนาโย่, โลบาลู และ ฟ็อพเพ่น ได้เข้าไปแข่งรอบสุดท้ายเป็นกรณีพิเศษ โดยหลังจากนั้นมีนักข่าวไปถาม มิลล์ส ว่าเขาพูดอะไรกับ อาย ซึ่งลูกชายของอดีตแข้งวัย 47 ปีบอกเพียงว่า "ผมอาจจะไม่ได้รับอนุญาตให้พูดถึงสิ่งที่ผมคุยกับเขาน่ะนะ"

ทั้งนี้ เจเรมี่ ฟรีแมน นักอ่านริมฝีปากรายหนึ่งอ้างว่า มิลล์ส เริ่มด้วยการพูดกับ อาย ว่า "ไอ้ตัวตลกเส็งเคร็ง" ก่อนที่ อาย จะตอบโต้ว่า "นายทำเองโว้ย" ซึ่งมันก็ทำให้ มิลล์ส สวนไปว่า "แกนั่นแหละที่ทำ" โดยนักวิ่งชาวฝรั่งเศสก็ตอบโต้ว่า "ฉันไม่ได้ทำสักหน่อย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X