ประกาศรีไทร์! นักมวยปล้ำอินเดียน้ำหนักเกินโดนตัดสิทธิ์ชิงทอง

ประกาศรีไทร์! นักมวยปล้ำอินเดียน้ำหนักเกินโดนตัดสิทธิ์ชิงทอง
วิเนช โพกาต นักมวยปล้ำหญิงชาวอินเดีย โดนตัดสิทธิ์จากการลงชิงเหรียญทองเพราะมีน้ำหนักเกิน 100 กรัม ทำเอาเจ้าตัวประกาศรีไทร์ทันที

วิเนช โพกาต นักมวยปล้ำหญิงชาวอินเดีย โดนตัดสิทธิ์จากการลงแข่งรอบชิงเหรียญทองของประเภทฟรีสไตล์ 50 กิโลกรัมหญิงของ โอลิมปิก เกมส์ 2024 หลังจากมีน้ำหนักเกินกว่าเกณฑ์ก่อนลงแข่งนัดชิงเหรียญทองแค่ 100 กรัม

โพกาต ทำผลงานได้โดดเด่นอย่างมากกับการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ 2024 โดยในรอบ 16 คนสุดท้ายเธอถึงขั้นเอาชนะ ยุย ซูซากิ จาก ญี่ปุ่น ไปได้ 3-2 ทั้งที่ ซูซากิ เป็นเจ้าของเหรียญทองในการแข่งประเภทนี้จาก โอลิมปิก เกมส์ 2020, ไม่แพ้ในการดวลกับคู่แข่งจากชาติอื่นเลยมากถึง 94 เกม นับตั้งแต่ที่ประเดิมการแข่งในเวทีระดับนานาชาติ และได้แชมป์ในทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติถึง 24 รายการติดต่อกัน

หลังจากนั้น โพกาต ก็ไปชนะ อ็อคซาน่า ลิวาช จาก ยูเครน ด้วยสกอร์ 7-5 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ต่อด้วยการพิชิต ยุสเนย์ลี่ส์ กุซมัน ของ คิวบา 5-0 ในรอบตัดเชือก ซึ่งทั้งรอบ 16 คนสุดท้าย, รอบก่อนรองชนะเลิศ และรอบรองชนะเลิศนั้นแข่งกันเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมาทั้งหมด

ผลงานของ โพกาต ทำให้เธอจะได้เจอกับ ซาราห์ ฮิลเดอแบรนด์ต ของ สหรัฐอเมริกา ในรอบชิงเหรียญทองที่แข่งกันในวันที่ 7 สิงหาคม อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการชั่งน้ำหนักตอนจบวันที่ 6 สิงหาคมนั้น มันก็พบว่าเธอมีน้ำหนักเกินอยู่ 2 กิโลกรัม และตามกฎแล้วเธอก็ต้องลดน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ให้ได้ ไม่งั้นจะโดนตัดสิทธิ์

ทั้งนี้ โพกาต พยายามทำทุกทางเพื่อจะลดน้ำหนักที่เกินมาให้ได้ โดยเธอถึงขั้นไม่นอนตลอดทั้งคืนเลย แต่สุดท้ายเมื่อถึงตอนที่ชั่งน้ำหนักนั้นเธอก็ยังหนักเกิน 100 กรัมอยู่ดี ทำให้เธอโดนตัดสิทธิ์จากการลงแข่งนัดชิงเหรียญทอง แถมเธอยังต้องไปนอนในโรงพยาบาลด้วย

สำหรับนัดชิงนั้นมีการเปลี่ยนให้ กุซมัน ที่แพ้ โพกาต ในรอบตัดเชือกได้สิทธิ์ลงแข่งแทน และสุดท้าย ฮิลเดอแบรนด์ต ก็เอาชนะ กุซมัน ไปได้ 3-0

ด้าน โพกาต ประกาศทันทีว่าเธอตัดสินใจที่จะไม่ลงแข่งกีฬามวยปล้ำอีกแล้ว โดยหญิงวัย 29 ปี ซึ่งเคยได้เหรียญทองจากการแข่งรุ่น 50 กิโลกรัมใน เอเชียน เกมส์ 2018 เผยว่า "วันนี้มวยปล้ำคว่ำฉัน ฉันแพ้ ฝันของคุณและความกล้าของฉันแตกเป็นเสี่ยงๆ ฉันไม่เหลือเรี่ยวแรงอีกต่อไปแล้ว ลาก่อน มวยปล้ำ 2001-2024 ฉันจะเป็นหนี้บุญคุณพวกคุณไปตลอด ขอโทษด้วยค่ะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X