ซึ้ง!มิตรภาพตลอดกาลของนักกระโดดสูง โอลิมปิก (มีคลิป)

ซึ้ง!มิตรภาพตลอดกาลของนักกระโดดสูง โอลิมปิก (มีคลิป)
จานมาร์โก้ ทัมแบรี่ รีบตรงไปดูอาการและช่วย มูตาซ บาร์ชิม นักแข่งจากกาตาร์ โดยทั้งคู่เคยครองเหรียญทองร่วมกันตอน โอลิมปิก เกมส์ 2020 มาแล้ว

จานมาร์โก้ ทัมแบรี่ นักกระโดดสูงทีมชาติอิตาลี รีบเข้าไปช่วยเหลือ มูตาซ บาร์ชิม นักแข่งจากกาตาร์ ภายหลังอีกฝ่ายได้รับบาดเจ็บในระหว่างรอบคัดเลือกของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024

ย้อนกลับไปเมื่อ โตเกียว เกมส์ 2020 ทัมแบรี่ กับ บาร์ชิม กลายเป็นที่พูดถึงพอตัว หลังจากพวกเขาตกลงที่จะเป็นเจ้าของเหรียญทองร่วมกันภายหลังขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดจนมีผลงานเท่ากันเป๊ะ

ตอนนั้นฝ่ายจัดการแข่งขันเสนอก่อนว่าจะให้ทั้งคู่กระโดดดวลกันเพื่อตัดสินให้เหลือผู้ชนะแค่คนเดียว แต่ บาร์ชิม พูดขึ้นมาว่า  "ให้มันมีการแจกเหรียญทอง 2 เหรียญเลยได้ไหม ?" ซึ่งพอฝ่ายจัดการแข่งขันอนุมัติแล้วนั้น บาร์ชิม กับ ทัมแบรี่ ก็ตกลงร่วมกันที่จะแชร์เหรียญทอง ก่อนที่พวกเขาจะสวมกอดกันจนเกิดเป็นภาพที่น่าประทับใจสุดๆ

ทั้งนี้ ทัมแบรี่ กับ บาร์ชิม เดินทางมาแข่งขันกระโดดสูงของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 ด้วย แต่ในช่วงหนึ่งของรอบคัดเลือกนั้น บาร์ชิม มีอาการบาดเจ็บในระหว่างที่วิ่งเพื่อเตรียมจะกระโดด โดยเขาถึงขั้นลงไปนั่นกับพื้นด้วยสีหน้าที่เจ็บปวดสุดๆ

จังหวะนั้นเอง ทัมแบรี่ ก็รีบวิ่งไปดูอาการของเพื่อนซี้ต่างชาติเป็นคนแรก แถมเขายังพยายามช่วยบรรเทาอาการปวดตรงน่องให้กับ บาร์ชิม ด้วย ก่อนที่นักแข่งจาก กาตาร์ จะลุกขึ้นมาและแข่งต่อได้ โดยทั้งคู่ได้เข้าไปแข่งรอบสุดท้ายใน โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่จะแข่งกันในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมนี้

ทัมแบรี่ ให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมาว่า "ผมหวังว่าพอถึงวันเสาร์นี้แล้วเขาจะไม่เป็นอะไรมากนะ ผมอยากให้เขาลงแข่งมากๆ แน่นอนว่าผมต้องทำให้ตัวเองฟิตให้ได้ แต่ผมก็อยากให้เขาได้ร่วมลงแข่งเช่นกัน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X