ฮีโร่ตัวจริง! โนวัค ยอโควิช เล็งนำเงินรางวัลคว้าทองอลป.บริจาค

ฮีโร่ตัวจริง! โนวัค ยอโควิช เล็งนำเงินรางวัลคว้าทองอลป.บริจาค
สื่ออังกฤษ ตีข่าว โนวัค ยอโควิช แร็กเกตคนดัง มีแผนนำเงินรางวัลที่ได้จากการคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก ไปบริจาคให้กับองค์กรเพื่อดูแลเพื่อนมนุษย์

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชายเลือดเซิร์บ เตรียมบริจาคเงินรางวัลจำนวน 172,000 ปอนด์  (ราว 7.74 ล้านบาท) ที่ได้จากการคว้าเหรียญทองเทนนิสชายเดี่ยว โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เซอร์เบีย มีกฎอยู่แล้วว่าจะให้โบนัสนักกีฬาทุกคนที่ได้เหรียญทองในศึก "ปารีส เกมส์" เป็นจำนวนเงินคนละ  172,000 ปอนด์ ซึ่งมันทำให้พวกเขาเป็นชาติในทวีปยุโรปที่ให้โบนัสก้อนโตที่สุดกับคนที่ได้เหรียญทอง

สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ทำให้ แร็กเกตเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 24 สมัย ได้รับเงินรางวัลจากรัฐบาลบ้านเกิดจำนวน 172,000 ปอนด์ และเขามีแผนที่จะนำเงินก้อนนี้ไปบริจาคให้กับองค์กรที่มุ่งเน้นช่วยเหลือเรื่องความเป็นอยู่ที่ดีของมนุษยชาติ จากการเปิดเผยของ "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังในอังกฤษ ระบุ

ทั้งนี้ "โนเล่"  ซึ่งได้เหรียญทองโอลิมปิกครั้งแรกในวัย 37 ปี สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสชายคนที่ 3 ต่อจาก  อันเดร อากัสซี่(สหรัฐฯ) และ ราฟาเอล นาดาล (สเปน) ที่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบ 4 รายการ และเหรียญทองโอลิมปิก หรือที่เรียกว่า "โกลเด้นสแลม"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X