นายกฯเปิดทำเนียบต้อนรับ"วิว กุลวุฒิ"ฮีโร่เหรียญเงินแบดมินตัน

นายกฯเปิดทำเนียบต้อนรับ"วิว กุลวุฒิ"ฮีโร่เหรียญเงินแบดมินตัน
"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ฮีโร่แบดมินตันเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯกล่าวชื่นชม แสดงความยินดีหลังสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญให้ประเทศ พร้อมบอกคุณกับผมใจถึงใจเพราะเป็นแฟนหงส์แดงเหมือนกัน

วันนี้ (7 ส.ค.) เมื่อเวลา 12.45 น. ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะเจ้าหน้าที่และคณะนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยมี "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ฮีโร่เหรียญเงินแบดมินตัน พร้อมด้วย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ , "เม" ศุภนิดา เกตุทอง 2 นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวไทย และทีมงานผู้ฝึกสอน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งวันนั้นตนก็ได้ดูการแข่งขันด้วย และเป็นกำลังใจให้ตลอด แต่ขอใช้คำว่าวันนั้นเป็นวันของเขา และตัวของวิวเองก็ไม่คาดว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่ก็หวังว่าจะไม่พอแค่จุดนี้ คงเป็นกำลังสำคัญต่อไปให้กับทีมแบดมินตันของไทย ก็ถือว่าเป็นเหรียญประวัติศาสตร์จริงๆ และเป็นที่น่าภาคภูมิใจ"

"ที่จริงแล้วผมกับคุณใจถึงใจเพราะเป็นแฟนลิเวอร์พูลด้วยกันอยู่แล้ว”

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้สอบถามถึงเรื่องการเรียน และการเป็นตำรวจของ วิว กุลวุฒิ โดยสอบถามว่าขณะนี้เรียนจบปริญญาตรีแล้วหรือยัง ซึ่ง วิว-กุลวุฒิ ตอบนายกรัฐมนตรีว่า ต้นปีหน้า นายกรัฐมนตรี จึงกล่าวว่า เรื่องนี้ก็มีนโยบายอยู่แล้วให้บรรจุเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรได้ และยินดีสนับสนุนทุกๆ ท่าน หวังว่าในอนาคตจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ หลายท่านให้ไปถึงจุดนั้นได้

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ขอดูเหรียญรางวัลจาก วิว-กุลวุฒิ และทักทายพูดคุยกับบรรดานักกีฬา ก่อนจะถ่ายภาพหมู่กับนักกีฬาและคณะ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X