"วิว กุลวุฒิ" เปิดใจสิ่งแรกที่อยากทำเมื่อถึงเมืองไทย?

"วิว กุลวุฒิ" เปิดใจสิ่งแรกที่อยากทำเมื่อถึงเมืองไทย?
"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เผย สิ่งแรกที่อยากจะทำเมื่อเดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังทำผลงานคว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์ในศึกแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส

ควันหลงจากวิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 4 ของโลกชาวไทย เดินทางออกมาจากประตู 10 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 7 ส.ค.67 ที่ผ่านมา หลังสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงินในศึกแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ล่าสุด วิว กุลวุฒิ ได้เปิดใจหลังจากกลับเองไทยว่า "ตนเองสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่พระราชทานช่อดอกไม้ ซึ่งจะเป็นขวัญและกำลังใจในการพัฒนาต่อไป และด้วยพระบารมีปกเกล้าของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงสร้างความสำเร็จให้กับประเทศไทย และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ กระผมขอน้อมเกล้าถวายเหรียญโอลิมปิกเกมส์ แด่พระองค์ท่านในครั้งนี้"

"ส่วนประสบการณ์ในโอลิมปิกครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ได้มากขึ้น ยอมรับว่าในรอบชิงชนะเลิศเราเป็นรองคู่ต่อสู้ โดยจะนำมาแก้ไขจุดอ่อน คือ เกมบุก ซึ่งรอบชิงฯ ไม่สามารถทำอะไรคู่ต่อสู้ที่มีความแข็งแกร่งและสูงยาวได้ จากนี้จะพยายามพัฒนาเกมบุกของตนเองให้มากขึ้น ส่วนน้องๆ ที่กำลังจะก้าวเป็นนักแบดมินตัน อยากให้มีเป้าหมาย ศึกษาหาความรู้ มุ่งมั่น ตั้งใจ อดทน เชื่อว่าน้องๆ มีโอกาสประสบความสำเร็จ คนที่มีเป้าหมายเขาจะรู้ตัวเองว่าควรต้องทำอะไร เชื่อน้องๆ อีกหลายคนที่กำลังจะเล่นกีฬา มีโอกาสประสบความสำเร็จเหมือนกัน"

"ผมเองยกย่อง พี่เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันหญิง ก็ถือว่าเป็นต้นแบบและตัวอย่างที่ดีของผมและน้องๆหลายคน ส่วนตัวเชื่อว่าอีก 4 ปีข้างหน้าพี่เมย์อาจจะมีเหรียญกลับมาในมหกรรมโอลิมปิกได้"

"สิ่งที่อยากจะทำตอนนี้ คือ อยากจะพัก เนื่องจากแข่งขันมาเป็นเวลานานและต้องเดินทางไกลด้วย ส่วนรายการต่อไปคือ เจแปน โอเพ่น ที่ญี่ปุ่น กับ โคเรีย โอเพ่น ที่เกาหลีใต้ ซึ่งเจแปน โอเพ่น จะต้องไปแข่งขันเพราะเป็นรายการใหญ่เวิลด์ทัวร์ 750  แต่ต้องดูสภาพร่างกายอีกครั้งว่าจะเล่นไหวหรือไม่ ส่วนโคเรีย โอเพน คงต้องถอนเพราะอยู่คนละเมือง ส่วนเป้าหมายในอนาคตนั้นตอนนี้ตนขึ้นเป็นมือ 4 ของโลก ถามว่าอยากขึ้นมือ 1 หรือไม่ ก็คืออยากแต่เป้าหมายจริงๆ คืออยากได้แชมป์โลก อยากได้เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ และอยากได้แชมป์ออล อิงแลนด์ โดยเฉพาะออล อิงแลนด์เป็นฝันของผมมานานแล้วด้วยก็อยากจะทำให้ได้"

"ส่วนเรื่องของเงินรางวัลอัดฉีด รวมถึงงานอีเวนต์ต่างๆ หลังจากนี้ ตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดว่ามีแพลนยังไงบ้าง ส่วนสิ่งที่ผมอยากกินมากที่สุดคือชาบูกับปิ้งย่างครับ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X