”จันทร์แจ่ม“ พ่ายแกร่งกำปั้น แอลจีเรีย ได้เหรียญทองแดงมวยโอลิมปิก

”จันทร์แจ่ม“ พ่ายแกร่งกำปั้น แอลจีเรีย ได้เหรียญทองแดงมวยโอลิมปิก
การแข่งขันมวยสากล ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ โรลองด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงดึกวันที่ 6 ส.ค.67 หรือตรงกับช่วงเช้ามืดวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกวัย 23 ปีจากหนองคาย ขึ้นสังเวียน พบกับ อิมาน เคลิฟ นักชก วัย 25 ปี จากแอลจีเรีย ที่มีข่าวเรื่องเพศสภาพมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคู่นี้เคยพบกันมาแล้วจันทร์แจ่ม แพ้มาก่อนในการชกชิงแชมป์โลกที่อินเดีย

ตามเวลาไทย เป็นการแข่งขันในรุ่น 66 กก.หญิง รอบรองชนะเลิศ โดย  "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกวัย 23 ปีจากหนองคาย ดีกรีรองแชมป์โลกปี 2023 ที่อินเดีย และรองแชมป์เอเชียนเกมส์ ที่จีน  ซึ่งถือเป็นความหวังสุดท้ายของทีมกำปั้นไทย ขึ้นสังเวียน พบกับ อิมาน เคลิฟ นักชก วัย 25 ปี จากแอลจีเรีย ที่มีข่าวเรื่องเพศสภาพมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคู่นี้เคยพบกันมาแล้ว และ จันทร์แจ่ม แพ้ไปในการชกชิงแชมป์โลก 2022 ที่อินเดีย

ยกแรก เคลิฟ ได้ช่วงสูงยาวกว่า โดยทั้งคู่เป็นมวยขวา จันทร์แจ่ม ชกด้วยความระมัดระวังอยู่วงนอก แต่เคลิฟมีหมัดแย็บซ้ายนำตามด้วยขวา ด้านจันทร์แจ่มชิงจังหวะตอบโต้ต่อยขวาทำแล้ววนออก แต่เกมยังสูสีต่างชิงจังหวะกัน หมดยก เคลิฟ นำ 5-0

 ยก 2 จันทร์แจ่ม ออกมาเดินลุยมากขึ้น ขณะที่ เคลิฟดักชกวงนอก ทำแล้ววนออก ด้านจันทร์แจ่ม ยังหาจังหวะเข้าทำแต่โดนขวาเข้าหน้าอีก  หมดยก เคลิฟ ยังนำ 5-0

ยกสุดท้าย จันทร์แจ่ม เดินลุยเข้าหา ด้านเคลิฟ ถอยวนไม่ปะทะด้วย และมีหมัด 1-2 ตอบโต้แม่นกว่า ซึ่งจังหวะ ทำของจันทร์แจ่ม ยังไม่ชัดเจน แม้มีหมัด 1-2 แต่ไล่ไม่จน ก่อนมาพลาดโดนหมัดขวาเข้าหน้า จนกรรมการต้องนับ ครบยกเคลิฟ ชนะ 5-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 

ขณะที่ จันทร์แจ่ม ต้องยุติเส้นทางเพียงแค่รอบนี้ โดยได้เหรียญทองแดงปลอบใจ ทำให้ทัพกำปั้นไทย ได้เหรียญโอลิมปิกเท่ากับครั้งที่แล้ว ที่ญี่ปุ่น ซึ่ง สุดาพรสีสอนดี ได้เหรียญทองแดงเช่นกัน



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X