ผลบอล : บราซิล ไล่อัดสาวสเปน ลิ่วชิงทองกับสหรัฐฯ บอลหญิงโอลิมปิก

ผลบอล : บราซิล ไล่อัดสาวสเปน ลิ่วชิงทองกับสหรัฐฯ บอลหญิงโอลิมปิก
สาวแซมบ้า บราซิล โชว์ฟอร์มดุไล่กระซวกทัพหญิงสาวสเปนไปแบบขาดลอย 4-2 ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองเพื่อลุ้นแชมป์สมัยแรก

ฟุตบอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ทีมชาติบราซิล พบกับ ทีมชาติสเปน โดยผู้ชนะจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ สหรัฐอเมริกา ที่ไปยืนรออยู่แล้ว ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้

ครึ่งแรก บราซิล มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 6 จากจังหวะที่ คาตาลิน่า โคลล์  นายด่านทัพกระทิงดุสาวพยายามเตะขึ้นหน้าแต่บอลพุ่งไปชน เอเรเน่ ปาเรเดส เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองส่งให้ บราซิล ขึ้นนำ 1-0

จากนั้นช่วงทดเจ็บขุนพลสาวแซมบ้ามาได้เม็ดที่สองนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ยาสมิน เปิดบอลโค้งมาหน้าประตูให้ กาบี้ ปอร์ตินโญ่ วิ่งมาซัดส่งบอลเข้าก้นตาข่ายก่อนจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง นาที 72 สเปน มาบวกเพิ่มอีกเม็ดนำห่างเป็น 3-0 จากลูกโขกระยะเผาขนของ อาเดรียน่า ทว่านาที 85 ทัพกระทิงดุสาวมาตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3 ซาลม่า ปารายูเอโล่ ที่ซ้ำจ่อๆ เข้าไปไม่พลาดเช่นกัน 

แต่แซมบ้ามาทิ้งห่างเป็น 4-1 ในช่วงทดเจ็บ นาที 90+1 จากการซัดของ เคโรลิน และช่วงทดเวลาเจ็บยาว นาที 90+12 สาวสเปนมาได้ประตูไล่มาเป็น 2-4 ก่อนสุดท้ายผู้ตัดสินเป่าจบเกมส่งให้ บราซิล ผ่านเข้าไปลุ้นเหรียญทองสมัยแรก โดยจะเข้าไปชิงฯกับ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ส่วนผู้แพ้อย่าง เยอรมนี ไปลุ้นอันดับ 3 เหรียญทองแดง ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X