สองล้อวางแผนส่งเก็บตัวทีมอาชีพ ลุ้น จาย ลุยต่อประเภทลู่โอลิมปิก

สองล้อวางแผนส่งเก็บตัวทีมอาชีพ ลุ้น จาย ลุยต่อประเภทลู่โอลิมปิก
รอเชียร์ "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ลงแข่งประเภทลู่ 2 รายการคือสปรินท์ และคีริน ศึกโอลิมปิกเกมส์ ด้านจักรยานไทยวางแผนส่งนักปั่น ฝังตัวอยู่กับทีมอาชีพในต่างประเทศ

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เดินทางไปต้อนรับและให้กำลังใจคณะนักกีฬาประเภทถนนทีมชาติไทยหลังเสร็จภารกิจการแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประกอบด้วย "เฟรม" ส.อ.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ และ "แพร" ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช สองนักปั่นทีมชาติไทยที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมด้วย "โค้ชตั้ม" พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนประเภทถนน, ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต ช่างประจำทีม รวมทั้ง มร.ฮาร์วี่ เครปส์ ผู้ฝึกสอนประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ คณะนักปั่นไทยได้เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเช้าวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา 

ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่เราวางไว้ แต่จะทำอย่างไรให้ถึงจุดสุดยอด สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้วางแผนเอาไว้ว่าจะส่งธนาคารและ เพชรดารินทร์ไปฝังตัวอยู่กับทีมอาชีพในต่างประเทศ เพื่อจะได้แข่งขันกับทีมระดับโปรและเพิ่มพูนประสบการณ์ แต่ถ้าซ้อมอยู่ในประเทศไทยก็คงพัฒนาลำบาก การไปเจอนักปั่นที่แข็งแกร่งและมีความเร็วสูง ทั้งจากทวีปยุโรป ออสเตรเลีย อเมริกา จะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับนักกีฬาไทยทั้ง 2 คน ตอนนี้กำลังดูรายละเอียดต่าง ๆ อยู่ ขณะเดียวกันทั้ง 2 คนต้องกลับมาแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย ในปี 2568 และกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 20 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2569 ด้วย" 

"เสธ.หมึก" กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามยังเหลือนักปั่นไทยอีก 1 คนคือ "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ จะลงแข่งประเภทลู่ 2 รายการคือสปรินท์ และคีริน ระหว่างวันที่ 7-11 สิงหาคม 2567 จายนับเป็นอีกความหวังหนึ่งของไทย ขอเพียงอย่าเกิดอุบัติเหตุ หรือโดนคู่แข่งเบียดจนล้ม  อะไรก็เกิดขึ้นได้ในกีฬาจักรยาน ต้องขอแรงใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทย ช่วยให้กำลังใจจายลงแข่งขันใน 2 รายการที่เหลือ โดยจายมีกำหนดลงแข่งขันสปรินท์ชายรอบคัดเลือก ไทม์ไทรอัล 200 เมตร ที่เนชั่นแนล เวลโลโดรม ในวันที่ 7 สิงหาคม 2567 เริ่มเวลา 12.45 น. ตรงกับเวลาเมืองไทย 17.45 น. แล้วจะคัดเอา 24 คนที่ทำเวลาดีที่สุดเข้ารอบ จากนั้นจะแข่งขันรอบ 2 ในภาคค่ำ เวลา 17.45 น. ตรงกับเวลาเมืองไทย 22.30 น.

"หากจายสามารถผ่าน 2 รอบแรกนี้มาได้ก็จะต้องแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศหรือรอบ 8 คนสุดท้าย ในวันที่ 8 สิงหาคม 2567  ส่วนกำหนดการในรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศรายการสปรินท์บุคคลชายจะแข่งขันวันที่ 9 สิงหาคม 2567ขณะที่การแข่งขันรายการที่จายถนัดคือคีรินบุคคลชาย จะแข่งขันรอบแรกวันที่ 10 สิงหาคม 2567 ในภาคค่ำ เริ่มเวลา 17.00 น. ตรงกับเวลาเมืองไทย 22.00 น.หากผ่านรอบแรกก็จะต้องแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ต่อเนื่องในวันที่ 11 สิงหาคม 2567 เป็นวันปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 เริ่มเวลา 11.00 น. ตรงกับเวลาเมืองไทย 16.00 น. 

สำหรับจายเขาตั้งเป้าหมายสำหรับรายการสปรินท์ว่าจะทำเวลาในรอบคัดเลือกไทม์ไทรอัล 200 เมตร ให้ต่ำกว่า 10 วินาที และอย่างน้อยต้องรอบที่ 2 ของการแข่งขัน จายเอง ยอมรับว่าสปรินท์เป็นรายการที่เขาถนัดน้อยกว่ารายการคีริน ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 10-11 สิงหาคม 2567 โดยจายได้ตั้งเป้าหมายว่าในรายการคีริน อย่างน้อยจะต้องพยายามเข้าให้ถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้ แม้ว่าคู่แข่งขันจากทวีปยุโรป ทั้งเนเธอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร หรือในเอเชียอย่างญี่ปุ่น มาเลเซีย แม้กระทั่งเพื่อนร่วมทีมในศูนย์ฝึกจักรยานโลก จากทรินิแดดแอนด์โทเบโกและสุรินัม จะแข็งแกร่งมาก แต่เคยประชันฝีเท้ากันมาหมดแล้ว ผลการแข่งขันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในสนาม ตัดสินกันด้วยเวลาเสี้ยววินาที ฉะนั้นทุกคนมีโอกาสแพ้ชนะได้ทั้งสิ้น" พลเอกเดชา กล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X