เจ้าภาพช้ำ!เนเธอร์แลนด์ส ซิวทองบาสฯ 3x3 สุดดราม่า (มีคลิป)

เจ้าภาพช้ำ!เนเธอร์แลนด์ส ซิวทองบาสฯ 3x3 สุดดราม่า (มีคลิป)
เนเธอร์แลนด์ ได้เหรียญทองในบาสเกตบอลชายประเภท 3x3 ด้วยการชนะ ฝรั่งเศส ในช่วงต่อเวลาพิเศษแบบสุดดุเดือด เพราะตอนแรกโดนอีกฝ่ายทำแต้มไปก่อน

เนเธอร์แลนด์ส ได้เหรียญทองในศึกบาสเกตบอลชายประเภท 3x3 ของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 หลังจากชนะ ฝรั่งเศส ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 18-17 คะแนน

นัดดังกล่าวจบช่วงเวลาปกติด้วยการเสมอกัน 16-16 คะแนน ทำให้ต้องตัดสินผู้ชนะด้วยการต่อเวลาพิเศษ ซึ่งกฎก็คือทีมไหนที่ทำได้ 2 คะแนนก่อนจะถือเป็นผู้ชนะไปเลย และไม่มีการกำหนดว่าต้องแข่งกันกี่นาที โดยในการแข่งบาสเกตบอลชายประเภท 3x3 นั้น การชู้ตวงในจะได้ 1 แต้ม ส่วนวงนอกจะได้ 2 คะแนน ต่างกับบาสเกตบอลสนามใหญ่ที่การชู้ตวงในกับวงนอกจะได้ 2 แต้มกับ 3 คะแนน ตามลำดับ

ทั้งนี้ ฝรั่งเศส ทำได้ก่อน 1 คะแนนในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่ เนเธอร์แลนด์ส จะได้เอาบอลมาเล่นบ้าง ซึ่งตอนแรกช็อตคล็อกมันกำลังจะหมดลงแล้ว แต่จังหวะนั้นเองที่ เวิร์ธธี่ เดอ ยอง ตัดสินใจชู้ตจากวงนอกตอนที่ช็อตคล็อกกำลังจะหมดลงพอดี และลูกก็ลงห่วงไปจนทำให้ เนเธอร์แลนด์ส ได้ 2 แต้มและชนะไปเลย

นี่นับเป็นครั้งที่ 2 ที่มีการแข่งบาสเกตบอลประเภท 3x3 ในศึก โอลิมปิก เกมส์ โดยหนแรกเกิดขึ้นใน โตเกียว เกมส์ 2020 ซึ่งครั้งนั้น ลัตเวีย ได้เหรียญทองในการแข่งประเภทชาย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X