ใจแกร่ง!นักวิ่ง สหราชอาณาจักร หูเกือบบอด ซิวทอง โอลิมปิก

ใจแกร่ง!นักวิ่ง สหราชอาณาจักร หูเกือบบอด ซิวทอง โอลิมปิก
คีลี่ ฮ็อดจ์คินสัน เจ้าของเหรียญทองจาก 800 เมตรหญิงของ โอลิมปิก เกมส์ 2024 มีสภาพหูบอด 95 เปอร์เซ็นต์ โดยเธอเผยว่าแฮปปี้สุดๆ กับความสำเร็จครั้งนี้

คีลี่ ฮ็อดจ์คินสัน นักวิ่งหญิงของทีมชาติสหราชอาณาจักร ซึ่งคว้าเหรียญทองในการแข่งวิ่ง 800 เมตรหญิงของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 มาครองได้นั้น มีอาการผิดปกติทางการได้ยิน หรืออาการหูหนวกในระดับ 95 เปอร์เซ็นต์

ฮ็อดจ์คินสัน มีเนื้องอกอยู่ในหูข้างหนึ่งบริเวณหูชั้นกลางตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นวัยรุ่น โดยถึงแม้มันจะไม่ใช่มะเร็ง แต่มันก็ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่เธอจะเข้ารับการผ่าตัดในปี 2015 ซึ่งถึงแม้มันจะประสบความสำเร็จ แต่มันก็ทำให้เธอมีปัญหาทางการได้ยินในระดับหนึ่ง

ทั้งนี้ ในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่แข่งกันเมื่อราว 3 ปีก่อนนั้น ฮ็อดจ์คินสัน ได้เหรียญเงิน แต่หนนี้เธอประสบความสำเร็จมากกว่าเดิม และทำให้เธอเป็นนักวิ่งหญิงจากสหราชอาณาจักรคนที่ 3 ที่ได้เหรียญทองในการแข่งวิ่ง 800 เมตรของ โอลิมปิก เกมส์ ต่อจาก แอนน์ แพ็คเกอร์ ในปี 1964 และ เคลลี่ โฮล์มส์ ในปี 2004

หลังจบการแข่งนั้น นักวิ่งวัย 22 ปี เผยว่าดีใจกับความสำเร็จครั้งนี้มากๆ  "ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาฉันทำงานอย่างหนัก และตอนที่ฉันเข้าเส้นชัยแล้วน่ะคุณจะเห็นได้เลยว่ามันมีความหมายมากแค่ไหน ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าฉันทำได้จริงๆ มันมีความหมายกับฉันมากๆ มันจะมีอะไรที่เจ๋งไปกว่าการชนะในรายการนี้อีก ? ผู้ชมก็ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับฉันแล้วมันเหมือนกับว่าได้เล่นในบ้านเลย ฉันดีใจสุดๆ ตอนนี้มันถือว่าใน 4 ปีต่อจากนี้ฉันคือแชมป์ โอลิมปิก และจะไม่มีใครพรากมันไปจากฉันได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X