"วิว" กุลวุฒิ รับพ่าย “อเซลเซ่น”​ ราบคาบ ยันต้องเรียนรู้ พัฒนาตัวเองอีกเยอะ

"วิว" กุลวุฒิ รับพ่าย “อเซลเซ่น”​ ราบคาบ ยันต้องเรียนรู้ พัฒนาตัวเองอีกเยอะ
“วิว” กุลวุฒิ นักตบลูกขนไก่หนุ่มไทย ยอมรับความพ่ายแพ้ในแมตช์ชิงฯ ชายเดี่ยว กับโอลิมปิกครังแรกของเจ้าตัว ยันไม่เสียใจแม้ไม่ได้เหรียญทอง ขอเรียนรู้และพัฒนาตัวเองต่อไป

การแข่งขันแบดมินตัน กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปอร์ เดอ ลา ชาแปลล์ อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา เดินทางเข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ไฮไลต์ที่น่าสนใจ อยู่ที่เกมในประเภทชายเดี่ยว

“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่หนุ่มไทย มือ 8 ของโลก ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันไทยคนแรกที่ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ ออกมากล่าวเปิดใจหลังจบแมตช์ที่ตัวเองเป็นฝ่ายพ่าย  วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 2 ของโลก และแชมป์เก่า ศึกโตเกียว 2020 จากเดนมาร์ก ไป 2 เกมรวด โดยยกย่องคู่แข่งอย่าง อเซลเซ่น ว่าเล่นได้อย่างยอดเยี่มและแข็งแกร่งมากๆ ซึ่งแม้ตนเองจะงัดวิธีการต่างขึ้นมารับมือแล้ว แต่ก็ไม่ได้ผล 

“เกมวันนี้ยอมรับความพ่ายแพ้ครับ ทั้งรูปแบบเกม สมาธิในเกม ในคอร์ทเราสู้เขาไม่ได้ สำหรับผมการมาโอลิมปืกเกมส์ครั้งแรกแล้วคว้าเหรียญได้ ถึงไม่ใช่เหรียญทอง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแย่ กลับไปคงต้องพยายามพัฒนาตัวเองต่อ”

“วันนี้เขาเล่นดีมาก แต่จริงๆเขาเล่นกับผมในสไตล์นี้มาตลอด แล้ววันนี้เขาเล่นได้ค่อนข้างสมบูรณ์ในทุกๆอย่าง ซึ่งเราก็ต้องยอมรับ ส่วนช่วงเกมสอง ปลายๆเกมที่ดูเหมือนจะทำแต้มไล่มาได้ ตอนนั้นรูปแบบเกมเราสู้ไม่ได้ ก็เลยพยายามหาวิธีการเล่นอื่นๆมาเพื่อให้เราทำคะแนนได้จากเขา ก็ต้องยอมรับครับว่าเขา คือ สุดยอด และตอนนี้ก็ยังสุดยอดอยู่”

“ส่วนเราเองก็ยังคงต้องเรียนรู้ต่อไป สำหรับผมเองอยากจะคุมเพอร์ฟอร์แมนซ์ของตัวเองให้ดีในทุกรายการ เพราะอย่างที่เห็นตั้งแต่ช่วงต้นปี จนถึงตอนนี้ เรายังไม่มีแชมป์อะไรเลย เพราะฉะนั้นผมก็อยากจะคุมตัวเองให้เราอยู่ในระดับเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ดี เพื่อให้เข้ารอบมากที่สุด หรือคว้าแชมป์ให้ได้”


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X