พร้อมสู้! อิมาน เคลิฟ ลั่นไม่สนดราม่าขอล่าทองโอลิมปิก

พร้อมสู้! อิมาน เคลิฟ ลั่นไม่สนดราม่าขอล่าทองโอลิมปิก
อิมาน เคลิฟ กำปั้นสาวชาวแอลจีเรีย เปิดใจหมดเปลือกหลังโดนบูลลี่หนักจนการประเด็นดราม่าในการแข่งขันโอลิมปิก 2024

อิมาน เคลิฟ นักมวยหญิงจาก แอลจีเรีย ออกโรงให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการครั้งแรกหลังตกเป็นประเด็นดราม่า ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิง ศึกโอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

กำปั้นสาว วัย 25 ปี โดนวิจารณ์อย่างหนักจากกรณีที่เธอมีเทสโทสเตอโรนสูงแบบเดียวกับผู้ชาย แต่ได้รับการอนุญาตจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี)ให้ลงแข่งประเภทหญิงใน "ปารีส เกมส์" ได้

แรงกดดันจากการโดนบลูลี่ทำให้ เคลิฟ ถึงกับร่ำไห้เดินออกจากสังเวียนหลังจบไฟต์ในรอบ 8 คนสุดท้าย โดยเธอมีโอกาสได้เปิดใจเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ต้องเจอในการแข่งขันโอลิมปิกที่ดินแดนน้ำหอม ว่า "ฉันส่งข้อความไปยังทุกๆ คนในโลกเพื่อสนับสนุนหลักเกณฑ์โอลิมปิก รวมทั้งระเบียบและแนวทางปฏิบัติในการจัดกีฬาโอลิมปิก"

"สิ่งสำคัญก็เพื่อยับยั้งการบูลลี่นักกีฬาทุกๆ คน เพราะสิ่งนี้มันส่งผลกระทบเยอะมาก มันสามารถทำลายใครก็ได้ มันอาจจะฆ่าความคิด, จิตวิญญาณและจิตใจของผู้คนได้ มันอาจแบ่งแยกผู้คน และด้วยเหตุนั้น ฉันจึงขอให้พวกเขางดเว้นจากการบูลลี่กันซะที"

เคลิฟ และหลิน หยู่ ถิง นักชกสาวจากไต้หวัน กลายเป็นประเด็นให้มีการพูดถึงเยอะมากในศึกปารีส เกมส์ โดยกำปั้นหญิงจากแอลจีเรีย เปิดใจต่อไปว่าเธอรู้สึกกดดันและเจ็บปวดจากการโดนวิจารณ์ในช่วงที่ผ่านมา 

"ฉันติดต่อกับครอบครัวของฉันทุก 2 วันต่อสัปดาห์ ฉันหวังว่าพวกเขาจะไม่ได้รับผลกระทบกับเรื่องนี้ พวกเขากังวลเกี่ยวกับตัวฉัน ด้วยพระประสงค์ของพระเจ้า วิกฤตินี้จะจบลงด้วยการคว้าเหรียญทอง และนั่นเป็นการตอบโต้ที่ดีที่สุด"

ขณะเดียวกัน เคลิฟ ยอมรับว่าเธอมีความสุขมากๆ ที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) อนุญาตให้เธอลงแข่งมวยหญิงในโอลิมปิก เกมส์ ครั้งนี้ "ฉันรู้ว่าคณะกรรมการโอลิมปิกสากลให้ความยุติธรรมกับฉัน และฉันมีความสุขกับการเยียวยาครั้งนี้ เพราะมันแสดงให้เห็นถึงความจริงทุกอย่าง"

นอกจากนี้ เคลิฟ กล่าวย้ำอีกครั้งว่าเธอจะไม่ยอมให้แรงกดดันและเสียงวิจารณ์ต่างๆ มาทำลายความฝันที่จะคว้าเหรียญทองมวยหญิงในศึกโอลิมปิกครั้งแรก "ฉันไม่สนความเห็นของใครทั้งนั้น ฉันมาที่นี่เพื่อเหรียญรางวัล"

"แน่นอนว่าฉันจะลงแข่งขันเพื่อพัฒนา และทำผลงานให้ดีขึ้น ด้วยพระประสงค์ของพระเจ้า ฉันจะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เหมือนกับนักกีฬาคนอื่นๆ" นักมวยหญิงจากแอลจีเรีย ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X