"โค้ชเช" คุย "เทนนิส"​ ลดความกดดัน "เลขาบิ๊ก" ชี้ เทควันโดไทย ปรับตัวได้ดี

"โค้ชเช" คุย "เทนนิส"​ ลดความกดดัน "เลขาบิ๊ก" ชี้ เทควันโดไทย ปรับตัวได้ดี
"โค้ชเช" ชัชชัย เช เฮดโค้ชทีมเทควันโดไทย บอกกับ"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ไม่ต้องกดดันกับการเป็นความหวังของไทยขอแค่เล่นให้เต็มที่ก็พอ

ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดไทย ชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ล่าสุด "โค้ชเช" ชัชชัย เช เฮดโค้ชทีมเทควันโดไทย นำ 3 จอมเตะ ได้แก่  "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง และ "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ ลงฝึกซ้อมที่ปาร์ค เดส สปอร์ต ออกุสต์ เดอะโลน ก่อนลงทำการแข่งขัน โดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง เมื่อ 3 ปีก่อนที่ประเทศญี่ปุ่น และยังเป็นความหวังสูงสุดของทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ "ปารีส 2024" จะประเดิมลงชิงชัย ที่กรองด์ ปาเลส์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 7 ส.ค.นี้

โค้ชเช กล่าวว่า "ตอนนี้ปัญหาเรื่องบาดเจ็บหรือน้ำหนักเกินไม่มี พยายามให้ซ้อมในสิ่งที่จะนำไปใช้ในการแข่งขัน ส่วนปัญหาเรื่องเกราะไฟฟ้า ที่คราวนี้ใช้ของ เคพีแอนด์พี ก็อาจจะต่างจากแบรนด์ เด-โด ที่ใช้บ่อยๆ เล็กน้อยตรงที่ต้องเตะให้แรงกว่าเดิมคะแนนถึงจะขึ้น แต่นักกีฬาก็เคยใช้ในการแข่งขันกรังด์ปรีซ์มาแล้ว ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด"

นายชัชชัย เช กล่าวอีกว่า สำหรับสายของเทนนิสออกมาแน่นอนแล้ว ได้บายในรอบแรกโดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง อนา เบโล่ จากติมอร์เลสเต หรือ อูเมมะ เอล บุชชี่ จากโมร็อกโก ซึ่งก็น่าจะเป็นโมร็อกโกที่ผ่านเข้ามาได้ ส่วนรอบ 8 คนน่าจะเป็น อบิชาก เซมเบิร์ก จากอิสราเอล รอบรองน่าจะเป็น ดาเนียล่า โซซ่า จากเม็กซิโก หรือ เลน่า สตอยโกวิช จากโครเอเชีย

เมื่อถามว่าการที่พาณิภัคเป็นความหวังสูงสุดมีการพูดคุยเพื่อลดความกดดันอย่างไรบ้างนั้น โค้ชเช กล่าวว่า 

"ได้คุยกับเทนนิสแล้ว เขารู้ดีว่าโอลิมปิกเกมส์เป็นทัวร์นาเมนต์ที่พิเศษ แต่ก็ไม่ต้องทำให้มันพิเศษ คิดว่าเป็นรายการกรังด์ปรีซ์รายการหนึ่งที่คู่แข่งน้อยลง เล่นให้สบาย ไม่ต้องกดดัน แพ้ก็ได้ แค่เล่นให้เต็มที่ก็พอ"

ด้าน "เลขาบิ๊ก" นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้เก็บตัวที่ประเทศอังกฤษ ทำให้นักกีฬาปรับตัว ปรับเวลา ปรับการใช้ชีวิตได้แล้ว ส่วนอาการบาดเจ็บไม่มีปัญหาใดๆ ด้านการอยู่ในหมู่บ้านทุกวันนี้เรียบร้อยดี ยกเว้นอาหารที่อาจจะน่าเบื่อหน่อยสำหรับชาวเอเชีย

"ตอนนี้ความกังวลลดลงเรื่อยๆ แต่เทนนิสก็ยังมีกดดันอยู่ เพราะมีภารกิจสำคัญ เป็นตัวแทนคนไทย ย่อมกดดันอยู่แล้ว แต่ก็พยายามช่วยให้ผ่อนคลาย คุยกันว่าให้เล่นเหมือนตอนที่ซ้อมมาเท่านั้น" เลขาบิ๊ก กล่าวปิดท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X