คุณก็ทำได้! โนอาห์ ไลล์ส ให้กำลังใจคนป่วยทั่วโลกหลังซิวทอง โอลิมปิก

คุณก็ทำได้! โนอาห์ ไลล์ส ให้กำลังใจคนป่วยทั่วโลกหลังซิวทอง โอลิมปิก
โนอาห์ ไลล์ส ให้กำลังใจผู้ป่วยโรคต่างๆ ว่าสามารถก้าวข้ามปัญหาเหมือนกับเขาได้ พร้อมบอกว่าจะระเบิดฟอร์มโหดในการแข่งประเภทอื่นให้เห็นอีก

โนอาห์ ไลล์ส นักวิ่งชาวอเมริกัน ให้กำลังใจคนที่ป่วยเป็นโรคต่างๆ ทั่วโลก หลังเจ้าตัวเพิ่งได้เหรียญทองในการแข่ง 100 เมตรชายของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024

ไลล์ส ถือเป็นนักวิ่งอันดับต้นๆ ของโลกในยุคนี้  ซึ่งเขาก็ประเดิมด้วยการได้เหรียญมองในประเภท 100 เมตรชายไปแล้ว โดยเจ้าตัวมาเร่งเครื่องแซงในช่วงท้ายจนทำเวลาได้ 9.79784 วินาที เฉือนชนะ คีชาน ธอมป์สัน นักวิ่งจากจาเมกาไปเพียง 0.005 วินาที ขณะที่หลังจากนี้เขามีคิวลงแข่งในประเภท 200 เมตรชาย กับผลัด 4x100 เมตรชายอีก

ไลล์ส กล่าวผ่าน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตว่า "ผมเป็นโรคหืด, เป็นโรคภูมิแพ้หลายอย่าง, มีความบกพร่องในการอ่าน, เป็นโรคสมาธิสั้น, มีนิสัยขี้วิตกกังวล และยังเป็นโรคซึมเศร้าด้วย แต่ผมขอบอกกับพวกคุณเลยว่าสิ่งที่พวกคุณเจอมันไม่ได้ระบุว่าคุณสามารถเป็นอะไรได้บ้าง ทำไมคุณถึงจะก้าวข้ามมันไม่ได้กันล่ะ!"

ขณะที่ตอนให้สัมภาษณ์กับสื่อนั้น ลมกรดวัย 27 ปี กล่าวว่าตนตั้งเป้าที่จะคว้าเหรียญทองมาเพิ่มอีกให้ได้ "คุณไม่สามารถร้องขอช่วงเวลาที่มันยิ่งใหญ่กว่านี้ได้อีกแล้ว ผมลงเล่นทุกรอบแบบจริงจัง และผิดหวังนิดๆ กับตอนแข่งรอบแรก ดังนั้นในรอบรองชนะเลิศผมเลยลงไปวิ่งแบบดุดันและทำเวลาได้ 9.83 วินาที ผมหวังว่าพวกคุณจะชอบคำว่า โนอาห์ นะ เพราะผมยังสามารถทำเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากกว่านี้ได้อีก!"

ทั้งนี้ นี่ถือเป็นการแข่งวิ่ง 100 เมตรใน โอลิมปิก เกมส์ ที่มีการเฉือนชนะแบบหวุดหวิดที่สุด นับตั้งแต่ที่มีการจับเวลาด้วยระบบอีเล็กทรอนิกเลย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X