”จันทร์แจ่ม“​ โล่งตุนทองแดงโอลิมปิก ไม่หวั่นรอบตัดเชือกเจอมวยแอลจีเรีย

”จันทร์แจ่ม“​ โล่งตุนทองแดงโอลิมปิก ไม่หวั่นรอบตัดเชือกเจอมวยแอลจีเรีย
”บี“ ​ จันทร์แจ่ม สุวรรณ​เพ็ง กำปั้นสาวไทย ออกมาเผยหลังเอาชนะ บูเซนาส ซูร์เมเนลี เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์​ 2020 ไป 4-1 เสียง ในการชกรอบก่อนรองฯชนะเลิศ​ รุ่น 66 กก.หญิง มวยสากล โอลิมปิกเกมส์​ 2024

 ทำให้ ”บี“  จันทร์แจ่ม การันตีคว้าเหรียญทองแดงแล้วเป็นอย่างน้อยว่า ไฟต์นี้กดดันพอสมควร เพราะดูพี่ๆต่อยแล้วแพ้กันหมด และเหลือคนสุดท้ายแล้วในวันนี้ ยกแรกมั่นใจคะแนนออกมาก็เป็นอย่างที่คิด ส่วนยกสองเขาเดินเยอะขึ้น เราก็พยายามขยับไม่ยืนบล็อกมาก ขณะที่ยกสามค่อนข้างดี ขยับเยอะขึ้นทำให้เขาต่อยยาก

 "ก่อนมาตั้งเป้าไปที่เหรียญ เรามาแล้วก็ไม่อยากกลับมือเปล่า ตอนกรรมการจะชูมือ ก็ภาวนาขอให้เป็นมุมน้ำเงิน มุมของเรา เพราะเราก็สู้เต็มที่แล้ว พยายามไม่ให้โดนเยอะ แล้วก็พยายามโจมตีเขา ซึ่งตอนนี้ก้าวมาอีกขั้น โล่งอีกขั้นหนึ่ง แม้จะต้องไปเจอหนักอีก แต่ก็เดี๋ยววางแผนกันอีกรอบ"

 จันทร์แจ่ม เผยถึงคู่ชกรอบต่อไป ซึ่งจะพบกับ ไอมาน เคลีฟ นักชกแอลจีเรีย ที่มีประเด็นเรื่องไม่ผ่านการตรวจเพศสภาพ ว่า เคยเจอกันมาก่อน ที่อินเดีย ตอนนั้นที่แพ้เพราะร่างกายไปบวกมาเยอะแล้ว อีกทั้งยังเป็นประจำเดือนด้วย ทำให้มีแผ่วบ้าง แต่ก็ยอมรับว่าน้ำหนักหมัด และร่างกายของเขาก็แข็งแรง แต่เราก็พัฒนามาจากวันนั้นแล้ว ก็จะสู้เต็มที่ สู้ตาย

 "หนูก็ดูมาเหมือนกัน เรื่องเกี่ยวกับฮอร์โมนของเขา และรู้มาว่าเขาก็เคยแพ้มวยหญิง แต่ตอนนั้นมันก็นานแล้ว ไม่รู้ว่าเขาจะแข็งแกร่งขึ้น หรือฮอร์โมนผู้ชายเขาจะมากขึ้นกว่าเดิมก็ยังไม่แน่ใจ แต่ถ้าเจอกันอีก ก็ไม่ได้กลัว เพราะเราก็พอตัว ทำร่างกายมาดีเหมือนกัน ซ้อมมาเยอะเหมือนกัน นึกไว้แค่ว่า จะแข็งจะทนก็คนเหมือนกัน มีสองหมัดเหมือนกัน มาถึงตรงนี้ก็อยากจะไปให้สุดที่เหรียญทอง"



ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X