ไม่แบ่งใคร! บีเอ็มเอ็กซ์ ฝรั่งเศสเหมา 3 เหรียญโอลิมปิก

ไม่แบ่งใคร! บีเอ็มเอ็กซ์ ฝรั่งเศสเหมา 3 เหรียญโอลิมปิก
ฝรั่งเศส ได้ทั้งเหรียญทอง, เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงของการแข่ง บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง ชาย และเป็นหนแรกที่วงการกีฬาของพวกเขาทำแบบนี้ได้ใน โอลิมปิก เกมส์

ฝรั่งเศส ได้ทั้งเหรียญทอง, เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ในการแข่งจักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ ประเภทเรซซิ่งชายของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024

สำหรับการแข่ง บีเอ็มเอ็กซ์ ประเภทเรซซิ่งนั้น แต่ละชาติสามารถส่งตัวแทนลงแข่งได้สูงสุด 3 คน ไม่ว่าจะทั้งในแบบชายหรือหญิง ในกรณีที่นักแข่งคนนั้นๆ ผ่านเกณฑ์สำหรับการคัดเลือก ซึ่งในฝั่งชาย ฝรั่งเศส ส่ง ซิลแว็ง อ็องเดร, โรแม็ง มาธิว และ โฌริส ดูเด้ต์ ลงแข่ง โดยทั้ง 3 คนทำผลงานได้ดีจนผ่านเข้าสู่รอบชิงเหรียญทองได้ทั้งหมด

ท้ายที่สุดแล้วเป็น อ็องเดร ที่ได้เหรียญทอง ส่วนเหรียญเงินตกเป็นของ มาธิว และ ดูเด้ต์ ได้เหรียญทองแดง โดยสำหรับ อ็องเดร นั้น มีดีกรีเป็นแชมป์ในการแข่งชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2018 ด้วย

นี่นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการกีฬาฝรั่งเศสที่พวกเขาได้ครบทั้ง 3 เหรียญต่อการแข่งกีฬาประเภทใดประเภทหนึ่งใน โอลิมปิก เกมส์ (ภาษาอังกฤษใช้คำว่า medal sweeps) ส่วนครั้งล่าสุดที่เกิดเหตุการณ์เหมาเหรียญนั้น เกิดขึ้นในการแข่งกรีฑา 100 เมตรหญิงของ โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่ลมกรดสาวจากจาเมก้ากวาดทั้ง 3 เหรียญ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X