อารมณ์พาไป!กำปั้นสาว อิตาลี ขอโทษนักชก แอลจีเรีย ทำให้เจอดราม่า

อารมณ์พาไป!กำปั้นสาว อิตาลี ขอโทษนักชก แอลจีเรีย ทำให้เจอดราม่า
แองเจล่า คารินี่ ขอโทษ ไอมาน คาลิฟ ที่ทำให้ต้องเจอดราม่ารุนแรง พร้อมบอกว่าถ้า ไอโอซี ไฟเขียวให้อีกฝ่ายชกได้ เธอก็ยอมรับคำตัดสินนั้น

แองเจล่า คารินี่ นักมวยหญิงชาวอิตาเลียน กล่าวขอโทษ ไอมาน คาลิฟ กำปั้นจาก แอลจีเรีย ที่ทำให้ต้องเจอความวุ่นวายจากเรื่องทั้งหมดในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024

คารินี่ เพิ่งขึ้นชกกับ คาลิฟ ในรุ่นเวลเตอร์เวตหญิง และมันก็เกิดดราม่าในคู่นี้เมื่อ คารินี่ ขอยอมแพ้หลังชกไปเพียง 46 วินาที โดยให้เหตุผลว่า คาลิฟ มีหมัดแรงแบบที่เธอไม่เคยเจอมาก่อนในวงการมวยหญิง

เดิมที คาลิฟ เคยไม่ผ่านการตรวจระดับฮอร์โมนของสมาคมมวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) จนทำให้โดนขับออกจากการชกมวยชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2023 มาแล้ว และทำให้เกิดการตั้งประเด็นว่าที่จริงแล้วเธอเป็นเพศอะไร โดยเจ้าตัวยืนกรานว่าเป็นผู้หญิง แค่เกิดมาแบบผิดปกติจากการมีเทสโทสเตอโรนสูงแบบเดียวกับผู้ชายเท่านั้น ซึ่งคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) อนุญาตให้เธอลงแข่งประเภทหญิงใน โอลิมปิก เกมส์ ครั้งนี้ได้

เหตุการณ์ระหว่าง คารินี่ กับ คาลิฟ ส่งผลให้เกิดดราม่าอย่างหนักในกระแสสังคม โดยส่วนหนึ่งตำหนิ คาลิฟ ว่าไม่สมควรได้ขึ้นชก ซึ่งล่าสุด คารินี่ ก็กล่าวขอโทษอีกฝ่ายที่มีส่วนทำให้ต้องเจอความวุ่นวายแบบนี้

กำปั้นชาวอิตาเลียนเผยกับ กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาของเมืองมะกะโรนีว่า "เรื่องวุ่นวายทั้งหมดที่เกิดขึ้นมันทำให้ฉันเสียใจมากๆ ฉันเห็นใจคู่ชกของฉันเช่นกัน ถ้าเกิด ไอโอซี บอกว่าเธอสามารถลงแข่งได้แล้วล่ะก็ ฉันก็เคารพการตัดสินใจนั้น ฉันไม่ได้ตั้งใจที่จะทำแบบนั้น (ไม่ยอมจับมือกับ คาลิฟ) เลย ฉันอยากจะขอโทษเธอและทุกคน ตอนนั้นฉันก็แค่โกรธมากๆ ที่เส้นทางของฉันใน โอลิมปิก มันจบลงแล้ว"



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X