"เอ้-โกเมธ" สู้เต็มที่จบที่ 23 จักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ โอลิมปิก

"เอ้-โกเมธ" สู้เต็มที่จบที่ 23 จักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ โอลิมปิก
"เอ้" โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นทีมชาติไทย ทำดีที่สุด มีแต้มเสียรวม 23 คะแนน รั้งอันดับ 23 ของการแข่งขันชวดเข้าไปเล่นต่อในรอบรองชนะเลิศ จักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์

การแข่งขันจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ที่มีนักกีฬาทั้งหมด 24 คน และหนึ่งในนั้นคือนักปั่นทีมชาติไทยดีกรีแชมป์เอเชีย 2 สมัยและเหรียญเงิน อชก.19 "หางโจว เกมส์ "เอ้" โกเมธ สุขประเสริฐ ที่ลงแข่งในฮีตที่ 3 ในโมโตที่ 1 โดยการแข่งขันจะแข่งกันทั้งหมด 3 โมโต เพื่อคัดเอานักกีฬาฮีตละ 4 คน เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เป็นจำนวน 12 คน จากนั้นนำเอานักกีฬาอันดับ 13-20 มาแข่งรอบแก้ตัวเพื่อเอาอีก 4 คนเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ รวมทั้งสิ้น 16 คน

ส่วนในรอบรองชนะเลิศจะจัดนักกีฬาออกเป็น 2 ฮีตฮีตละ 8 คน แข่ง 3 โมโตเหมือนเดิมเพื่อคัดเอานักกีฬาที่ทำคะแนนเสียน้อยที่สุดฮีตละ 4 คนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ที่จะมีเพียงแค่ 8 คนเท่านั้น

สำหรับการแข่งขันในโมโตที่ 1 นักปั่นไทยอยู่ในเลน 8 "เอ้" พยายามกระโดดเนินไล่คู่แข่งแต่ไม่ทันเข้าเส้นมาเป็นอันดับที่ 8 ส่งผลให้ "เอ้" มีแต้มเสียจากการแข่งขันโมโตที่ 1 จำนวน 8 คะแนน

โมโตที่ 2 "เอ้" แข่งในฮีตที่ 1 เข้ามาเป็นอันดับ 7 มีแต้มเสีย 7  คะแนนรวม 2 โมโตนักปั่นหนุ่มไทยมีแต้มเสีย 15  คะแนน และในโมโตที่ 3 นักปั่นหนุ่มไทยพยายามสุดกำลังที่จะไล่คู่แข่ง แต่ยังท้านทานความแกร่งของคู่แข่งไม่ได้เข้ามาเป็นอันดับ 8 รวมแต้มเสีย 3 โมโต "เอ้" มีแต้มเสียรวม 23 คะแนน รั้งอันดับที่ 23 ของการแข่งขันชวดเข้าไปเล่นต่อในรอบรองชนะเลิศ 

"เอ้" ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ เปิดเผยหลังการแข่งขันว่า  ผลการแข่งขันที่ออกมาแอบผิดหวังอยู่เหมือนกัน แต่ก็พยายามเต็มที่ที่สุดแล้วเข้าใจว่าเป็นเกมระดับโลกมันไม่ใช่เรื่องง่าย ตนพยายามเกาะกลุ่มหาช่องแซง และสู้ตลอด แต่ก็ทำไม่สำเร็จ

"การที่แรงกิ้งเราไม่ดีอยู่ในลู่สุดท้าย และอยู่เลนนอกด้วย ทำให้เจอกับงานที่ยากมากๆ อีกทั้งนักกีฬาทั้ง 24 คนที่ลงแข่งขันก็รู้มือกันหมดทุกคนมีดีกรีแชมป์โลก เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ และอีกมากมายเรียกว่าเก่งทุกคน ซึ่งผมก็จะนำบทเรียนครั้งนี้ไปเป็นการบ้านเพื่อกลับมาสู้อีกครั้งใน โอลิมปิก เกมส์ ครั้งหน้า"

โกเมธ กล่าวต่ออีกว่า หลังจากกลับไปประเทศไทย ก็จะได้พัก 2 สัปดาห์ และเร่งรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นเข่าข้างซ้ายฉีก ซึ่งเป็นมา 4 เดือนแล้ว แต่มีแข่งขันและต้องซ้อมตลอดทำให้ไม่ได้รักษา ที่ผ่านมาก็ใช้เทปล็อกหัวเข่าไว้ทำให้ลงแข่งขันได้ไม่มีปัญหาอะไร หลังจากนี้ก็คงต้องกลับมาโฟกัสกับการแข่งขันรายการต่อไปต้องไปเซตรถใหม่ และเปลี่ยนวิธีการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ ซีเกมส์ 2025 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพด้วย


ที่มาของภาพ : --
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X