"เอ็ม-สกาย" รับกดดันตัวเอง ร่วงก่อนรองฯ แบดมินตันโอลิมปิก

 "เอ็ม-สกาย" รับกดดันตัวเอง ร่วงก่อนรองฯ แบดมินตันโอลิมปิก
"เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน เผยกดดันตัวเองในการเล่นมากเกินไป ทำให้เล่นไม่สุด และต่ำกว่ามาตรฐาน ส่วนอนาคตหวังขยับอันดับโลกให้สูงขึ้นกว่าเดิม

"เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มือ 23 ของโลก ออกมาเปิดใจร่วมกันหลังเกมที่ทั้งคู่ปราชัยให้กับ ลี หยาง กับ หวัง จื่อ หลิน คู่มือ 11 ของโลกและคู่แชมป์โอลิมปิก 2020 จากไต้หวัน 0-2 เกมตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ชายคู่ แบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ว่า แมตช์นี้เราทั้งคู่เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ไม่สามารถดึงฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดออกมาได้

สุภัค กล่าวต่อไปว่า "จริงๆ แมตช์นี้ เราซ้อมและเตรียมแผนที่จะมาเล่นกับคู่ของเขา แต่ก็ทำได้ไม่ดีเท่ากับตอนที่ซ้อมกันมา ถามว่าบรรยากาศในสนามในเกมระดับโอลิมปิกกดดันหรือเปล่า ผมมองว่าไม่ได้เกี่ยว แต่น่าจะอยู่ที่ตัวของเราทั้งคู่เองมากกว่า ซึ่งก็เป็นเราที่ไปกดดันตัวเองมากไป ไปคาดหวังว่าจะต้องทำได้ และไปพะวงว่าจะตีเสีย มันก็เลยกลายเป็นว่าเราออกลูกไปไม่สุด"

ด้าน กิตตินุพงษ์ กล่าวเสริมว่า "การเข้ามาถึงตรงนี้ รอบ 8 คู่ ได้ ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้อยู่ การมาโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกของเราทั้งคู่ ก็ทำให้เห็นถึงบรรยากาศการแข่งขันที่มันกดดันกว่าปกติ แรงกดดันมันเยอะกว่าการแข่งขันในทัวร์ปกติ และแต่ละคู่ก็เล่นและทำการบ้านกันละเอียดมาก" 

ทั้งนี้ สุภัคได้กล่าวทิ้งท้ายว่า "ยังไม่ได้คุยว่าในโอลิมปิกเกมส์สมัยหน้าจะเอาอย่างไรต่อ เพียงแต่ตอนนี้คิดว่าจะทำในแต่ละแมตช์ที่ไปให้ดีที่สุด และขยับอันดับโลกให้สูงขึ้น ซึ่งหากทำได้ดีก็จะส่งผลถึงการได้ไปโอลิมปิกในครั้งถัดไปด้วย อยากฝากแฟนๆ กองเชียร์ชาวไทย ช่วยเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาไทยอีกหลายคนในศึกโอลิมปิก 2024 ส่วนรายการต่อไป เราทั้งสองก็จะเดินทางไปแข่งขันในศึก "เจแปน โอเพ่น 2024" ต่อ 


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X